Chính trị - Xã hội

Không phát hiện tham nhũng qua kê khai tài sản

08:20, 27/10/2017 (GMT+7)

Ngày 26-10, Trưởng ban Nội chính Trần Thanh Vân chủ trì hội nghị sơ kết công tác nội chính và phòng, chống tham nhũng (PCTN) 9 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm.

Theo báo cáo của Ban Nội chính, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố 9 tháng đầu năm 2017 cơ bản được bảo đảm. Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án hình sự được chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, kịp thời, có tính răn đe cao. Tuy nhiên, phạm pháp hình sự, tội phạm và tệ nạn ma túy, trật tự, an toàn giao thông có nhiều diễn biến phức tạp. Công tác phối hợp giữa các cơ quan tư pháp trong điều tra, truy tố, xét xử chưa thật chặt chẽ, chất lượng, hiệu quả có mặt chưa cao. Công tác PCTN nhìn chung vẫn chưa đạt yêu cầu, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong PCTN chưa nghiêm. Năm 2016, thành phố có 65/65 đơn vị đã thực hiện kê khai tài sản, thu nhập theo quy định với 6.318 người/6.319 người đã kê khai (tăng 4 đơn vị so với năm 2015, 1 người không kê khai do nghỉ việc) và không phát hiện vụ việc tham nhũng qua kê khai tài sản. Ban Nội chính Thành ủy đã tham gia các đoàn kiểm tra của Ban Thường vụ Thành ủy và các ngành liên quan kiểm tra, giám sát 8 vụ việc có dấu hiệu tiêu cực liên quan đến hành vi tham nhũng, 6 vụ án trên lĩnh vực nội chính.

Nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2017 được xác định là bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017; kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), Chỉ thị số 05-CT/TW; nghiên cứu ban hành quy định khuyến khích người dân cung cấp thông tin liên quan đến cán bộ, công chức, đảng viên có biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; theo dõi kế hoạch tiếp công dân định kỳ của người đứng đầu cấp ủy để giải quyết các vấn đề nảy sinh phức tạp; đôn đốc công tác PCTN, rà soát các cuộc thanh kiểm tra kinh tế-xã hội.

S.TRUNG

.