Chính trị - Xã hội

Theo gương Bác

Bí thư chi bộ năng động, sáng tạo

14:29, 30/10/2017 (GMT+7)

Ông Nguyễn Huy, 50 tuổi, Bí thư Chi bộ thôn Nam Thành (xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang) có nhiều cách làm năng động, sáng tạo, góp phần đưa thôn Nam Thành nhiều năm liền dẫn đầu thi đua toàn xã.

Hằng năm, ông Huy thường xuyên chăm lo phát triển đảng viên mới và xây dựng đội ngũ cán bộ các đoàn thể. Từ 8 đảng viên ban đầu, hiện chi bộ đã có 15 đảng viên, chưa kể những đảng viên chuyển sinh hoạt. Trên cơ sở nghị quyết của chi bộ, ông Huy chú trọng xây dựng mối quan hệ phối hợp với Ban Nhân dân thôn, Mặt trận và các đoàn thể, tạo sự đồng bộ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, các chỉ tiêu nghĩa vụ công dân đều hoàn thành ngay trong quý 1 hằng năm, sớm nhất toàn xã.

Những năm qua, ông Huy tổ chức vận động nhân dân hiến hơn 3.000m2 đất để mở rộng đường giao thông, đồng thời mỗi năm đóng góp trên 300 triệu đồng, hàng ngàn ngày công để xây dựng các công trình cơ sở hạ tầng theo chuẩn nông thôn mới. Từ đó, các con đường trong thôn đều đã được xây dựng kiên cố. Tuyến đường chính đi qua thôn dài gần 5km, có đồng bộ hệ thống điện chiếu sáng, cây xanh, bồn hoa và trở thành tuyến đường kiểu mẫu của xã trung du này.

Cùng với đó, ông Huy tổ chức vận động kinh phí xây nhà đại đoàn kết và hỗ trợ sửa chữa nhà cho hàng chục hộ nghèo, trao tặng phương tiện sinh kế, vật dụng gia đình, sách vở, đồ dùng học tập cho hàng trăm trường hợp. 10 năm liền, cả thôn không có trẻ em trong độ tuổi không được đến trường; hơn 20 hộ đã thoát nghèo bền vững và đến nay chỉ còn 6 hộ nghèo. Chi bộ và Ban công tác Mặt trận thôn còn vận động được hàng chục triệu đồng, xây nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo trên địa bàn. Nhờ đó, nhiều hộ nghèo ở địa phương có cuộc sống ngày càng ổn định

Không chỉ trực tiếp tư vấn, góp ý cách làm ăn đối với hộ nghèo, ông Huy còn mời những hộ làm kinh tế giỏi trao đổi kinh nghiệm sản xuất kinh doanh cho các hộ nghèo học hỏi, đồng thời duy trì các hoạt động hỗ trợ nhau vượt khó làm giàu chính đáng. Ông tích cực chỉ đạo các đoàn thể hướng dẫn nông dân cải tạo vườn tạp, nuôi trồng các loại cây, con giống mới, có năng suất cao; vận động thành lập Tổ chăn nuôi cá nước ngọt, bước đầu thu hút 18 hộ tham gia, đồng thời thường xuyên tổ chức cho các hộ này trao đổi kiến thức, trợ giúp nhau về kỹ thuật nuôi cá và phòng ngừa dịch bệnh. “Chi bộ đang tập trung huy động các nguồn lực, vừa giúp “cần câu”, vừa giúp “con cá” cho 6 hộ nghèo, phấn đấu đến cuối năm 2017 hoàn thành mục tiêu xóa nghèo theo chuẩn mới”, ông Huy chia sẻ.  

Trong quá trình lãnh đạo, ông Huy đã vận động được nhiều đơn vị, cá nhân cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương, tiêu biểu như Công ty Xây dựng TNHH Hồ Minh đã ủng hộ hàng trăm triệu đồng để xây dựng các công trình giao thông. Ông Nguyễn Nhẫn, Giám đốc Nhà Thiếu nhi Đà Nẵng đã ủng hộ nhiều dụng cụ, trang bị, tư liệu để phục vụ bạn đọc tại Nhà đọc sách thôn Nam Thành… Từ nguồn vận động cùng với kinh phí trên cấp, các công trình dân sinh ở thôn Nam Thành đã được xây dựng khang trang, kiên cố. Trong đó, khu văn hóa-thể thao rộng hơn 8.000m2 với đồng bộ nhà đọc sách, sân bóng đá, bóng chuyền, khu chơi cầu lông, bóng bàn, quanh năm nhộn nhịp hoạt động.

Gắn bó với công tác địa phương từ tuổi thanh niên, ông Huy đã trải qua nhiều cương vị như Bí thư Chi đoàn, Phó ban Nhân dân thôn Nam Thành. Theo ông Lâm Tiến Sĩ, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phong, 18 năm qua, trên cương vị Bí thư Chi bộ, ông Huy đã lãnh đạo chi bộ và thôn Nam Thành đạt nhiều kết quả xuất sắc, xây dựng thôn vững mạnh toàn diện; chi bộ thôn liên tục đạt trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu.   

LÊ VĂN THƠM

.