Vận động bằng cái tâm

.

Đối với các đảng viên Chi bộ 34, 35 Mỹ Đa Đông, phường Mỹ An, các nội dung trong Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh là nguồn sáng dẫn đường trong công tác cũng như sinh hoạt. Và để mọi người thấm nhuần tư tưởng, lời dạy của Bác trong Di chúc, không thể không kể đến vai trò tiên phong và sự sáng tạo của ông Võ Văn Kiềm, Bí thư chi bộ.

Ông Võ Văn Kiềm (thứ 4 từ phải qua) trong đợt sinh hoạt văn nghệ kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-2017).
Ông Võ Văn Kiềm (thứ 4 từ phải qua) trong đợt sinh hoạt văn nghệ kỷ niệm 127 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5-2017).

Ông Võ Văn Kiềm chia sẻ, sau nhiều đêm trăn trở về cách thiết thực để triển khai việc học và làm theo lời Bác tại chi bộ, ông đã quyết định vận động các chi ủy viên đăng ký nội dung học thuộc Di chúc và phấn đấu làm theo những lời dạy của Bác trong Di chúc; từ đó đi đến thống nhất 5 nhóm nội dung cơ bản trong Di chúc của Bác cần phải học tập. Đó là: giá trị trường tồn của bản Di chúc thiêng liêng; sự thấm nhuần lời dạy của Người trong xây dựng, phát triển đất nước; những giải pháp để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; giữ gìn thành quả cách mạng; bồi dưỡng tình cảm cách mạng, lòng yêu nước cho thế hệ trẻ. Chi bộ Đảng nơi ông Kiềm sinh hoạt xác định việc thực hiện Di chúc của Bác là để mỗi người báo cáo với Bác những công việc mình đã, đang và sẽ thực hiện theo những lời nhắn nhủ, dặn dò và mong đợi của Người. Đây cũng là cơ hội tốt để mỗi người tự soi mình vào những điều Bác dạy mà tự phê bình và phê bình, xem xét lại mình một cách nghiêm túc để điều chỉnh, sửa chữa. Đến nay, 5 chi ủy viên đều thuộc nằm lòng Di chúc của Bác, 37 đảng viên thuộc và nắm vững những nội dung trong Di chúc của Bác mà họ tâm đắc. Và hiện chi bộ này đang phát động việc thuộc Di chúc của Bác trong 58 đảng viên đương chức về sinh hoạt nơi cư trú.

Sau thời gian học tập, một bài học trong Di chúc của Bác đã được áp dụng rất thành công ở chi bộ này, đó chính là tăng cường mối quan hệ mật thiết với nhân dân. Nhờ đó, nhiều phong trào, hoạt động ở chi bộ khi phát động đều nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân. Chi bộ luôn là lựa chọn của phường khi triển khai các điểm phát động tuyên truyền về PCCC, ATGT với mỗi đợt phát động huy động được trên 200 người dân tham dự… Chi bộ 34, 35 luôn được đánh giá là chi bộ trong sạch vững mạnh và trong sạch vững mạnh tiêu biểu nhiều năm liền.

Không những vậy, đến khu vực Chi bộ 34, 35 Mỹ Đa Đông, hình ảnh ông bí thư thường xuyên đi vận động nhân dân giữ gìn vệ sinh chung, bỏ rác đúng nơi, đúng giờ quy định cũng đã trở nên quen thuộc. Ông Kiềm còn tích cực dọn dẹp vệ sinh công cộng, dọn những vật cản trên đường có thể gây nguy hiểm cho người qua lại, nhắc nhở các em nhỏ chơi đùa an toàn, thăm hỏi các hộ khó khăn rồi bàn với chi bộ và các ban, ngành tìm cách giúp họ sinh kế để cuộc sống đỡ khó khăn hơn… Bên cạnh đó, ông Kiềm thường xuyên tới thăm hỏi các đảng viên già yếu được miễn sinh hoạt để trao đổi, động viên; hay gặp gỡ các tổ trưởng cũng như nhân dân để nghe họ nói lên tâm tư, nguyện vọng, về báo cáo lại cấp ủy đề ra kế hoạch công tác để giúp bà con yên tâm ổn định cuộc sống. Chính sự tích cực, nhiệt tình nhưng rất đỗi giản dị, gần gũi của ông đã giúp khu dân cư luôn đạt các tiêu chí về bảo đảm vệ sinh môi trường, an toàn, văn hóa, văn minh. Các chỉ tiêu hằng năm về thu các loại quỹ, giảm nghèo… cũng đều đạt và vượt so với kế hoạch trên giao.

Vừa là bí thư chi bộ đồng thời đảm nhiệm vị trí Phó Chủ tịch Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em quận Ngũ Hành Sơn, Chủ tịch Hội Từ thiện của phường, công việc nhiều nhưng ông Kiềm luôn sắp xếp chu toàn, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được nhân dân yêu mến. Từ chính cái tâm và tinh thần đầy trách nhiệm của ông bí thư chi bộ đã mang đến những nụ cười cho nhiều mảnh đời bất hạnh và được đảng viên, nhân dân tin yêu.

Bài và ảnh: Như Ý

;
.
.
.
.
.