Chính trị - Xã hội

Cô gái gắn bó "nghiệp" dân quân

14:02, 28/11/2017 (GMT+7)

Năm 2015, Phạm Vũ Thảo Ly trở thành chiến sĩ dân quân của phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu) bởi Ly yêu thích hoạt động và cống hiến cho xã hội.

Phạm Vũ Thảo Ly vừa là chiến sĩ dân quân giỏi, vừa là cán bộ Đoàn năng động.
Phạm Vũ Thảo Ly vừa là chiến sĩ dân quân giỏi, vừa là cán bộ Đoàn năng động.

Là Phó Bí thư Đoàn phường Hòa Thuận Tây, công việc bận rộn nhưng Thảo Ly luôn tranh thủ thời gian tham gia đầy đủ các hoạt động huấn luyện, sinh hoạt hội họp, tuần tra canh gác, sẵn sàng chiến đấu của dân quân phường. Với sự xung kích và nhiệt huyết của một cán bộ Đoàn, Ly luôn tích cực học hỏi rèn luyện, không ngại khó, ngại khổ, xông xáo trong các hoạt động của lực lượng. Kết quả huấn luyện hằng năm của Ly đều đạt khá giỏi, đặc biệt là môn bắn súng. Chính vì thế, Ly luôn được tín nhiệm cử tham gia các hội thi, hội thao của quận, thành phố và quân khu. Để tập luyện thuần thục các kỹ năng của 3 môn quân sự phối hợp hay bắn súng luôn đòi hỏi vận động viên phải có ý chí và tinh thần, nghị lực rất cao. Cả tháng trời cùng đội tuyển ăn ở, tập trung với thời gian và kỷ luật khắc nghiệt, Ly vẫn nỗ lực vượt lên chính mình, góp phần giành huy chương bạc đồng đội môn bắn súng AK bài 1 tại Hội thao bắn súng quân dụng toàn quân năm 2016, huy chương vàng cá nhân và huy chương vàng đồng đội môn bắn súng AR15 Hội thao thể thao quân sự thành phố năm 2017. Ly chia sẻ bí quyết thành công ở lĩnh vực vốn chỉ dành cho nam giới: “Vì là phái nữ chân yếu, tay mềm, nên tôi đã kiên trì rèn luyện những bài tập thể lực để có sức khỏe dẻo dai, bám nắm, học hỏi các huấn luyện viên về kỹ thuật chuyên môn, phấn đấu đạt kết quả cao nhất tại các kỳ hội thao. Những tấm huân chương, huy chương, bằng khen được nhận chính là nguồn động lực để tôi ngày càng gắn bó hơn với “nghiệp” dân quân”.

Không chỉ hoàn thành tốt nhiệm vụ của chiến sĩ dân quân, Ly còn kiêm nhiệm chức vụ Phó Bí thư Chi đoàn Quân sự phường. Ly đã luôn trăn trở, suy nghĩ, tích cực học hỏi kiến thức, kinh nghiệm của những cán bộ Đoàn đi trước; đồng thời dành nhiều thời gian nghiên cứu, nắm vững các chỉ thị, nghị quyết, tài liệu hướng dẫn của cấp trên về nhiệm vụ quốc phòng - quân sự địa phương hằng năm, từ đó có kế hoạch tổ chức các hoạt động phù hợp, thiết thực, lôi cuốn đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong những năm qua, Ly đã tham mưu cho Chi đoàn tranh thủ các khóa huấn luyện của dân quân hằng năm để tổ chức xen kẽ các hoạt động ngoại khóa như: các trò chơi vận động của thanh niên, tuyên truyền tác hại của ma túy, thuốc lá, phòng chống HIV/AIDS. Ly còn khởi xướng việc tổ chức các buổi tọa đàm, các hoạt động truyền thống như “Gặp mặt nhân chứng lịch sử” mời các Anh hùng LLVTND, các cựu chiến binh kể chuyện chiến đấu; qua đó khơi dậy bản lĩnh, nhiệt huyết, ý chí vượt khó vươn lên cho đoàn viên, thanh niên dân quân toàn phường, động viên các chiến sĩ tích cực tham gia huấn luyện, hoàn thành tốt nhiệm vụ…

Luôn là mũi nhọn, xung kích trong các nhiệm vụ khó khăn của địa phương, Chi đoàn Quân sự nhiều năm liền được UBND phường đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Riêng Phạm Vũ Thảo Ly được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Niềm tự hào này càng thôi thúc Ly cống hiến nhiều hơn nữa, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động của lực lượng dân quân.

HỒNG HẠNH

.