Chính trị - Xã hội

Tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng và Daegu

08:04, 15/11/2017 (GMT+7)

● Khai trương Công viên cà-phê sách Đà Nẵng - Daegu

Chiều 14-11, tại buổi tiếp đoàn thành phố Daegu của Hàn Quốc, do ông YoungJin Kwon làm trưởng đoàn nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ giới thiệu khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội của Đà Nẵng; đồng thời vui mừng thông báo đến đoàn về sự thành công tốt đẹp của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại Đà Nẵng.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết, Đà Nẵng đang tích cực đầu tư một số khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin tập trung, vì vậy Đà Nẵng mong muốn chính quyền thành phố Daegu nói riêng và Hàn Quốc nói chung sẽ hỗ trợ kêu gọi các doanh nghiệp của Hàn Quốc đầu tư vào lĩnh vực này trong thời gian tới.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cũng đánh giá cao sự hợp tác hiệu quả giữa hai thành phố trên mọi lĩnh vực trong thời gian qua và mong muốn Thị trưởng Young Jin Kwon sẽ tiếp tục triển khai các chương trình trao đổi cán bộ, hỗ trợ quảng bá Đà Nẵng tại Daegu cũng như các hoạt động giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai thành phố; tư vấn hỗ trợ Đà Nẵng trong công tác cảnh báo thiên tai, quản lý đô thị, xử lý nước thải, chất thải rắn…

Qua buổi gặp gỡ này, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ ghi nhận và cảm ơn chính quyền thành phố Daegu đã hỗ trợ cho Đà Nẵng Công viên cà-phê sách được khai trương vào ngày 14-11 tại quận Hải Châu.
Ông  YoungJin Kwon cảm ơn sự đón tiếp nồng nhiệt của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng dành cho đoàn và bày tỏ rất ấn tượng với sự phát triển mạnh mẽ của Đà Nẵng trong thời gian qua. Ông YoungJin Kwon cho biết, Daegu rất tự hào là một trong những thành phố

 của Hàn Quốc được vinh dự kết nghĩa với Đà Nẵng; đồng thời gửi lời chúc mừng đến Đà Nẵng khi đã tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ông YoungJin Kwon mong muốn, trong thời gian tới, hai thành phố sẽ tăng cường thúc đẩy hợp tác hơn nữa trên mọi lĩnh vực; đồng thời khẳng định sẵn sàng hỗ trợ Đà Nẵng trên tất cả các lĩnh vực theo đề nghị từ phía chính quyền thành phố Đà Nẵng.

● Sau một tháng xây dựng, chiều 14-11, UBND quận Hải Châu tổ chức khai trương Công viên cà-phê sách Đà Nẵng - Daegu do Hàn Quốc tài trợ. Đến dự có ông YoungJin Kwon, Thị trưởng thành phố Deagu (Hàn Quốc) và ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh, dự án Công viên cà-phê sách Đà Nẵng - Daegu có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, thắt chặt thêm tình hữu nghị hợp tác giữa hai thành phố. Dự án sẽ phát huy hiệu quả, tạo sự hưởng thụ văn hóa cho người dân thành phố.

Công viên cà-phê sách được xây dựng tại Nhà văn hóa khu tập thể Hòa Cường (thuộc phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu). Dự án có tổng kinh phí 45.000 USD, trong đó thành phố Daegu tài trợ 30.000 USD, UBND quận Hải Châu đối ứng 10.000 USD và phần còn lại được huy động từ nguồn xã hội hóa.

Dự án bao gồm thiết kế và cải tạo lại Nhà văn hóa khu tập thể Hòa Cường làm nơi đọc sách cho người lớn và trẻ em, vừa có chỗ hội họp cho cộng đồng. Công viên cà-phê sách được trang bị thêm thiết bị vui chơi cho trẻ em, phòng đọc sách, gồm nhiều loại sách tiếng Việt, tiếng Anh và tiếng Hàn, phù hợp với trẻ em và người lớn.

TRỌNG HÙNG - NGỌC HÀ

.