Chính trị - Xã hội

Triển khai lực lượng bảo vệ an ninh trật tự phục vụ APEC

14:22, 01/11/2017 (GMT+7)

Chiều 31-10, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố Đà Nẵng tổ chức triển khai kế hoạch bố trí, sử dụng lực lượng bảo vệ các khách sạn, các địa điểm diễn ra sự kiện, đồng thời bảo đảm thông tin liên lạc trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Theo đó, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố Đà Nẵng phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng đơn vị, cá nhân phụ trách từng địa bàn, phối hợp với công an, quân đội và các lực lượng khác để theo dõi, nắm chắc âm mưu, thủ đoạn hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; kịp thời ngăn chặn, bắt giữ những đối tượng phản động, khủng bố...; triển khai bảo vệ các địa điểm, khu vực diễn ra sự kiện và bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) trên những tuyến đường trọng điểm.

Ngoài ra, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố tổ chức triển khai kế hoạch bảo vệ tuyến biển và phong tỏa bán đảo Sơn Trà. Các đơn vị sử dụng tối đa lực lượng, phương tiện làm nhiệm vụ nhằm bảo đảm ANTT, an toàn trong các ngày diễn ra sự kiện; phối hợp với các cơ quan liên quan bố trí vị trí neo đậu và hoạt động của tàu thuyền trên sông, trên biển; đặc biệt là hoạt động phản động của các tổ chức nước ngoài núp dưới bóng khách du lịch xâm nhập đường cảng biển, hoặc giả dạng tàu cá, tàu du lịch Việt Nam xâm nhập bằng đường biển, người nhái biệt kích bí mật đột nhập các khách sạn, các trung tâm nơi diễn ra các sự kiện quan trọng. Duy trì lực lượng, phương tiện tuần tra 24/24 giờ theo phạm vi phân công. Kiểm tra, kiểm soát các phương tiện di chuyển vào khu vực cấm hoặc các phương tiện có dấu hiệu nghi vấn. Trong trường hợp cần thiết, có thể huy động thêm lực lượng chó nghiệp vụ để xử lý các tình huống đột xuất có thể xảy ra.

BÁ VĨNH

.