Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022: Tiếng nói của thanh niên Đà Nẵng

.

Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017-2022 diễn ra từ ngày 10 đến 13-12 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Tham dự Đại hội có 1.000 đại biểu đại diện cho hơn 6,4 triệu đoàn viên và gần 24 triệu thanh niên Việt Nam trong và ngoài nước. Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI nêu cao khẩu hiệu hành động “Tuổi trẻ Việt Nam tiên phong, bản lĩnh, đoàn kết, sáng tạo, phát triển”. Báo Đà Nẵng trích đăng các ý kiến của tuổi trẻ Đà Nẵng trước Đại hội Đoàn toàn quốc lần này.

Anh Nguyễn Duy Minh, Bí thưThành Đoàn Đà Nẵng: Cần tạo môi trường để thanh niên phát huy khả năng sáng tạo

Đại hội Đoàn toàn quốc diễn ra trong bối cảnh tình hình thanh niên, công tác thanh niên có nhiều thay đổi, đòi hỏi tổ chức Đoàn phải thích ứng để gần gũi hơn với thanh niên.

Trung ương Đoàn cần kết nối với các bộ, ngành ở Trung ương tham mưu với Chính phủ có cơ chế, chính sách hỗ trợ nhiều hơn cho thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, nhất là vấn đề vay vốn. Ngoài ra, hiện nay, giải quyết việc làm cho thanh niên đang là vấn đề bức xúc của xã hội, đặc biệt, với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đã và đang diễn ra, nguy cơ mất việc làm trong một số ngành nghề sẽ gia tăng, gây áp lực nhiều hơn nữa đối với xã hội, nhất là đối với thanh niên. Vì vậy, Trung ương Đoàn cần phối hợp với Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội có chính sách và dự báo về nhu cầu lao động, thị trường lao động, ngành nghề có xu hướng sẽ bị mất việc làm trong tương lai để thanh niên được biết và có giải pháp định hướng nghề nghiệp phù hợp.

Chị Hoàng Trân Châu, Bí thư Quận Đoàn Ngũ Hành Sơn: Cần có những quyết sách cụ thể, thiết thực,
tránh hình thức

Tôi mong muốn Đại hội sẽ đưa ra được những quyết sách lớn, mang tính đột phá để giải quyết được những vấn đề cán bộ, đoàn viên thanh niên toàn quốc đang gặp phải và đó phải là những quyết sách thật cụ thể, thiết thực, tránh hình thức.

Trong Đại hội lần này, tôi mong muốn các cấp bộ Đoàn quan tâm đến thực trạng cơ chế phối hợp giữa Đoàn Thanh niên và chính quyền trong việc thực hiện các chính sách dành cho tổ chức Đoàn và cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Cùng với đó là giải pháp cụ thể cho công tác đào tạo nghề phù hợp với nhu cầu thị trường, giới thiệu việc làm, hỗ trợ khởi nghiệp cho thanh niên; đặc biệt là đối với thanh niên có trình độ trung bình, thanh niên yếu thế; các giải pháp để nâng cao vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong cơ quan Nhà nước, các nhà máy, xí nghiệp, công ty và trong đoàn viên, thanh niên tại khu dân cư; giải pháp cho hoạt động của Đoàn trên địa bàn dân cư hiện nay.

Anh Mai Thanh Tài, Bí thư Chi đoàn Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố: Tiếp tục nâng cao chất lượng cán bộ Đoàn trong lực lượng vũ trang

Đến với Đại hội lần này, tôi mong muốn Đại hội sẽ đề ra các hoạt động để tiếp tục nâng cao chất lượng, công tác bồi dưỡng cán bộ Đoàn trong lực lượng vũ trang và tăng cường hoạt động phối, kết hợp với các đơn vị có liên quan nhằm giáo dục, cảm hóa thanh niên lầm lỡ và hoàn lương, tạo chỗ dựa vững chắc để các bạn làm lại cuộc đời. Tôi mong muốn nhiệm kỳ tới, các cấp bộ Đoàn có nhiều giải pháp bồi dưỡng tư tưởng chính trị, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên để Đoàn tiếp tục cùng thế hệ trẻ thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và phát triển kinh tế, xã hội.

Chị Đặng Thị Thu Hồng, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng: Lựa chọn bầu Ban Chấp hành năng động, sáng tạo.

Là một trong những người trẻ có vinh dự tham gia Đại hội lần này, tôi hy vọng có thể đại diện cho các bạn trẻ TP. Đà Nẵng đóng góp ý kiến nhằm góp phần hoàn thiện bản dự thảo báo cáo Đoàn toàn quốc. Bên cạnh đó, với tư cách là đại biểu đoàn TP. Đà Nẵng, tôi và các đại biểu sẽ cố gắng lựa chọn những cá nhân xuất sắc, nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, trình độ cao để tham gia vào Ban Chấp hành Trung ương Đoàn nhiệm kỳ mới.

Tôi mong muốn các cấp bộ Đoàn sẽ tạo nhiều nguồn học bổng giúp sinh viên nghèo viết tiếp ước mơ trên giảng đường đại học. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên trong trường đại học, cao đẳng tập trung thúc đẩy phong trào, nghiên cứu khoa học, xây dựng ý thức tự quản, tự rèn luyện trong sinh viên và cán bộ giảng viên trẻ; tổ chức, động viên các phong trào thi đua học tập và rèn luyện trong đoàn viên, thanh niên; quan tâm đến đoàn viên, thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để hỗ trợ trong học tập, rèn luyện và tìm kiếm việc làm; chú trọng tổ chức các hoạt động phong trào gắn với chuyên môn, nghiệp vụ của đoàn viên, thanh niên.

THANH TÌNH ghi

;
.
.
.
.
.