Tuyên truyền các tiêu chí "Phường thân thiện môi trường"

UBND quận Cẩm Lệ vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền bộ tiêu chí thực hiện mô hình “Phường thân thiện môi trường” cho lãnh đạo, tổ trưởng tổ dân phố 2 phường Hòa Xuân và Khuê Trung. Đây là 2 phường được quận Cẩm Lệ chọn thí điểm thực hiện mô hình “Phường thân thiện môi trường” trong năm 2018.

“Phường thân thiện môi trường” gồm các tiêu chí: trên 80% tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có mặt tiền cam kết bảo vệ, chăm sóc cây xanh đường phố; trên 80% hộ gia đình, đơn vị không đốt, rải vàng mã, lễ vật cúng ra khu vực công cộng, không có hành vi viết, vẽ bậy và quảng cáo sai quy định tại nơi công cộng; bố trí khu vực dành riêng cho quảng cáo, rao vặt...

Thông qua việc triển khai xây dựng “Phường thân thiện môi trường”, quận Cẩm Lệ hướng đến nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự đô thị - môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cao chất lượng môi trường trong khu dân cư.

Khánh thành, đưa vào sử dụng chợ Hòa Phát

Sau hơn 1 năm giải tỏa, xây dựng, công trình chợ Hòa Phát đã được đưa vào sử dụng với tổng vốn đầu tư trên 17 tỷ đồng, diện tích xây dựng hơn 2.000m2, tiêu chuẩn quy mô chợ loại 3. Trong đó, hạng mục hạ tầng kỹ thuật (7 tỷ đồng) gồm giải phóng mặt bằng, san nền, giao thông, cấp thoát nước được đầu tư 100% vốn ngân sách. Hạng mục chợ (10 tỷ đồng) với 208 quầy sạp và ki-ốt các loại, trong đó vốn đối ứng ngân sách 50%, đối ứng đóng góp của tiểu thương 50%.

Gần 100 hộ kinh doanh tại các khu vực chợ tạm, chợ cóc trên đường CK55, đường Tôn Đản nối dài, các hộ kinh doanh tự phát tại ngã tư Tôn Đản - Lê Trọng Tấn và các hộ dân có nhu cầu kinh doanh tại các khu vực lân cận được bố trí vào chợ Hòa Phát.

Trao 32 suất học bổng cho học sinh nghèo

Đảng bộ các Cơ quan chính quyền quận Cẩm Lệ vừa tổ chức gặp mặt, trao quà cho 32 học sinh nghèo trên địa bàn với tổng trị giá 16 triệu đồng. Dịp này, Công ty sữa Yakult Đà Nẵng cũng trao quà cho các em.

Bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết

Để bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, Công an quận Cẩm Lệ áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng; kiềm chế và làm giảm tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường; không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh trật tự; đồng thời bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa, thể thao diễn ra trên địa bàn, tạo điều kiện cho nhân dân và du khách đón xuân, vui Tết.

Ra mắt CLB Can thiệp sớm, dự phòng nghiện ma túy

UBND phường Hòa An vừa tổ chức lễ công bố quyết định và ra mắt CLB Can thiệp sớm, dự phòng nghiện ma túy. CLB có sự tham gia của lãnh đạo địa phương, đại diện các ngành, hội, đoàn thể, đơn vị, tổ trưởng tổ dân phố và 21 đối tượng bị xử phạt vi phạm hành chính vì sử dụng trái phép chất ma túy đang được quản lý tại địa phương. Mỗi thành viên sẽ được phân công trực tiếp quản lý, giáo dục, giúp đỡ người nghiện ma túy hòa nhập cộng đồng và không tiếp tục tái nghiện.

Phát động ngày chủ nhật xanh- sạch- đẹp

Vừa qua, đông đảo đoàn viên thanh niên và nhân dân khu dân cư số 4, 5 phường Khuê Trung tham gia phong trào Ngày chủ nhật xanh - sạch - đẹp. Đây là một trong những hoạt động thiết thực thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” cũng như tiếp tục hưởng ứng việc xây dựng văn hóa, văn minh đô thị theo tinh thần Chỉ thị 43-CT/TU của Thành ủy; đồng thời cụ thể hóa đề án xây dựng phường thân thiện môi trường. Ngay sau lễ phát động, thanh niên và nhân dân dọn vệ sinh dọc các tuyến đường Lương Nhữ Hộc, Tố Hữu…, gỡ quảng cáo rao vặt sai quy định trên một số tuyến đường.

Tăng cường đấu tranh trấn áp tội phạm

Năm 2017, Công an quận Cẩm Lệ đã triển khai hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống trấn áp tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự trên địa bàn. Toàn quận xảy ra 44 vụ phạm pháp hình sự, giảm 1 vụ so với năm 2016. Công an quận điều tra làm rõ 38 vụ/70 đối tượng. Đặc biệt, các vụ trọng án đều được điều tra làm rõ. Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã phát hiện và bắt, khởi tố 22 vụ, 26 đối tượng liên quan đến tội phạm ma túy.

Về an toàn giao thông, năm qua, trên địa bàn xảy ra 9 vụ tai nạn giao thông đường bộ nghiêm trọng làm 9 người chết, 2 người bị thương; giảm 3 vụ, giảm 1 người chết, giảm 4 người bị thương so với cùng kỳ. Các lực lượng đã phối hợp tuần tra theo Quyết định 8394 của UBND thành phố với 4.380 lượt và hơn 26.000 lượt người tham gia. Qua tuần tra đã bắt 3 vụ/8 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, kiểm tra phát hiện 14 đối tượng dương tính với ma túy, 5 vụ/7 đối tượng trộm cắp tài sản, bắt 2 đối tượng trộm cắp xe máy, lập biên bản tạm giữ 18 xe máy vắng chủ.

Tích cực bảo đảm an ninh xã hội

Tại hội nghị tổng kết công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; sơ kết công tác thực hiện Quyết định số 8394 của UBND thành phố năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018, UBND quận Cẩm Lệ cho biết, nhiều mô hình hay, hiệu quả trong công tác phòng chống tội phạm, phòng cháy chữa cháy đã được xây dựng và duy trì trên địa bàn quận như “Tiếng loa phòng chống tội phạm”, “Quản tại chỗ, ngăn từ xa”, CLB Nhân ái, CLB Giúp nhau cùng tiến. Đặc biệt, mô hình tuyên truyền về an ninh trật tự, trộm cắp, ma túy, an toàn giao thông… bằng clip tại các quán cà-phê của công an quận đã đạt hiệu quả tích cực. Công tác cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên hư, chậm tiến được chú trọng với 234 thanh thiếu niên tiến bộ rõ rệt trên tổng số 385 em được cảm hóa…

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.
.