Hầm chui Điện Biên Phủ-Nguyễn Tri Phương lại ngập nước

.

ĐNO - Rạng sáng 30-4, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương (quận Thanh Khê) lại xuất hiện tình trạng ngập nước trong lòng hầm gây ảnh hưởng đến hoạt động lưu thông.

Xe tải nhỏ chết máy trong hầm chui Lê Độ - Nguyễn Tri Phương vào rạng sáng 30-4. Ảnh: Bạn đọc cung cấp
Xe tải nhỏ chết máy trong hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương vào rạng sáng 30-4. Ảnh: Bạn đọc cung cấp

Theo phản ánh của một số người dân tại khu vực, sau cơn mưa lớn vào đêm 29-4 và rạng sáng 30-4, trong lòng hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương đã xảy ra sự cố ngập nước khiến nhiều phương tiện gặp khó khăn khi lưu thông qua hầm.

Tại thời điểm ngập, các xe máy lưu thông qua hầm phải dắt bộ do nước ngập đến 2/3 bánh xe. Một số xe tải và xe taxi bị chết máy khi nước dâng lên đến gần cabin.

Anh Lê Văn Thịnh, tài xế taxi cho biết: “Thời điểm nước ngập khoảng 1 giờ sáng ngày 30-4, xe taxi chạy vào đến giữa hầm thì nước đã dâng lên gần khoang lái, không thể di chuyển tiếp được”.

Mực nước ngập đến 2/3 bánh xe máy, nhiều người phải dắt bộ. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.
Mực nước ngập đến 2/3 bánh xe máy, nhiều người phải dắt bộ. Ảnh: Bạn đọc cung cấp.

Đến khoảng 7 giờ 30 sáng ngày 30-4, nước trong hầm đã rút, các phương tiện qua hầm đã lưu thông bình thường.

Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng qua, hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương xảy ra sự cố ngập. Trước đó, công trình cũng này gặp sự cố tương tự vào sáng 19-3.

Trao đổi với phóng viên ở thời điểm đó, ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên thành phố (Ban Quản lý), đơn vị điều hành dự án công trình nút giao thông hầm chui Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương cho biết: “Khi có nước xuất hiện thì máy sẽ tự động bơm thoát nước. Nước ngập là do hệ thống điện trục trặc nên hệ thống bơm thoát bị ảnh hưởng”.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, tại khu vực hầm chui sáng nay không xảy ra tình trạng trục trặc về điện, thế nhưng sự cố ngập vẫn xảy ra và kéo dài trong nhiều giờ đồng hồ.

Phóng viên đã liên hệ với lãnh đạo Ban Quản lý để tìm hiểu nhưng không ai bắt máy.

XUÂN SƠN

;
.
.
.
.
.
.