Mời gọi doanh nghiệp Hà Lan xúc tiến đầu tư tại Đà Nẵng

* Hợp tác phát triển đô thị thông minh

Chiều 25-5, tại buổi tiếp ông Carel Richter, Tổng Lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh nhân chuyến thăm và làm việc tại Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, thành phố chú trọng phát triển công nghệ thông tin, dịch vụ du lịch, logistics, công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Theo Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh, sự kiện Ngày hội Hà Lan tại Đà Nẵng tổ chức vào ngày 25 và 26-6 là cơ hội để quảng bá đất nước, con người Hà Lan đến với người dân thành phố. Đây là dịp để các tổ chức, doanh nghiệp Hà Lan tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư tại Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh mong muốn, trên cương vị của mình, Tổng Lãnh sự Carel Richter tạo cầu nối để công dân Hà Lan đến Đà Nẵng du lịch, nghỉ dưỡng và nhiều doanh nghiệp Hà Lan chọn Đà Nẵng xúc tiến đầu tư trong các lĩnh vực như: quản lý nguồn nước, phát triển cảng biển, logistics, công nghệ thông tin, xây dựng các phương án và giải pháp nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu...

Ông Carel Richter cho biết, những năm gần đây, các doanh nghiệp Hà Lan quan tâm, tìm hiểu về thành phố Đà Nẵng để đầu tư trên các lĩnh vực công nghệ thông tin, phần mềm, khai thác dịch vụ cảng biển, khởi nghiệp...; đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực để thúc đẩy quan hệ ngoại giao, thương mại giữa hai nước nói chung, giữa Đà Nẵng và các địa phương của Hà Lan ngày càng sâu sắc hơn.

Tại buổi tiếp, đại diện các tổ chức, doanh nghiệp Hà Lan tìm hiểu thông tin về tình hình xây dựng cảng Liên Chiểu, chính sách của thành phố đối với lĩnh vực khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo…(QUỐC KHẢI)

* Chiều 25-5, UBND thành phố phối hợp với Tổng Lãnh sự quán Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức hội thảo chuyên đề “Đầu tư có trách nhiệm và phát triển đô thị thông minh”. Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Tổng Lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh Carel Richter tham dự hội thảo.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định, Đà Nẵng sẵn sàng về cơ sở hạ tầng, nhân lực cũng như chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho việc xúc tiến hợp tác với các đối tác Hà Lan.

Thành phố đặc biệt quan tâm ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả và vận hành chính quyền điện tử. UBND thành phố đã phê duyệt đề án xây dựng thành phố thông minh hơn trên 5 lĩnh vực ưu tiên, gồm: giao thông, cấp nước, thoát nước, an toàn vệ sinh thực phẩm và kết nối. Đặc biệt, mô hình chính quyền điện tử của Đà Nẵng đã nâng cao tính hiệu quả của công tác quản lý, tăng cường thông tin cho người dân, doanh nghiệp và được nhân rộng tại nhiều địa phương khác trên cả nước.

“Ngoài việc phát huy những tiềm năng, lợi thế sẵn có, chúng tôi rất mong nhận được sự đồng hành và hỗ trợ của các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp Hà Lan; đặc biệt trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm như: đầu tư bền vững, thành phố thông minh, ứng phó với biến đổi khí hậu”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Tổng Lãnh sự Hà Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh Carel Richter cho biết, các doanh nghiệp Hà Lan rất chú trọng phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội. Một số doanh nghiệp còn tiến khá xa trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội bằng cách phát triển các mô hình kinh tế tuần hoàn giúp giảm thiểu tác động đến môi trường.

Được biết, năm 2004, Chính phủ Hà Lan tài trợ dự án “Giảm rủi ro thủy tai” cho thành phố thông qua việc xây đập ngăn nước mặn Tùng Lâm và nâng cao năng lực đối phó với thiên tai cho người dân tại quận Ngũ Hành Sơn.

TRÂM ANH

;
.
.
.
.
.
.