Lan tỏa việc học tập và làm theo gương Bác

.

Qua 2 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trên địa bàn quận Cẩm Lệ đã xuất hiện nhiều mô hình hay, điển hình tiên tiến, qua đó góp phần đưa phong trào ngày càng lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo Quận ủy Cẩm Lệ tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05.
Lãnh đạo Quận ủy Cẩm Lệ tặng giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu trong việc thực hiện Chỉ thị 05.

Phường Hòa Xuân được đánh giá là một trong những địa phương đi đầu của quận Cẩm Lệ về việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Ông Ngô Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường cho hay, địa phương đã vận dụng việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào từng việc làm, hành động cụ thể, từ những công việc đơn giản, bình dị nhất, đặc biệt là học tập và làm theo phong cách của Người.

“Với địa bàn rộng, phức tạp, Hòa Xuân đã xác định việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước phải linh động, đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng, từng khu vực dân cư. Bên cạnh đó, địa phương cũng đã thay đổi phương thức tuyên truyền bằng cách xây dựng các video trên các lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, an ninh trật tự, môi trường, phòng cháy chữa cháy… để tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân”, ông Tuấn nói.

Cũng theo ông Tuấn, địa phương đã học tập và xây dựng nhiều mô hình hay như “Móc khóa an ninh”, thành lập tổ kiểm tra trật tự xây dựng trên địa bàn, xây dựng đoạn đường văn minh đô thị… Đối với người đứng đầu, lãnh đạo địa phương cũng thường xuyên bám sát cơ sở để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân cũng như những vấn đề phát sinh, từ đó có những điều chỉnh, kiến nghị phù hợp.

Bà Trương Thị Kép, Bí thư Chi bộ 30, phường Khuê Trung cho hay, hiệu quả rõ nét nhất trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ở chi bộ đó chính là lòng dân. Hầu như các phong trào, chủ trương của cấp trên khi triển khai tại địa bàn khu dân cư đều được người dân hết sức đồng thuận và nghiêm túc thực hiện. Từ việc thu các nguồn quỹ trong nhân dân, đến việc triển khai mô hình móc khóa an ninh, nồi cháo tình thương, hay việc xây dựng khu dân cư môi trường..., đều được người dân hưởng ứng, triển khai thực hiện có hiệu quả.

Ông Trần Anh Đức, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận cho hay, ngay từ đầu, Quận ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo các chi, đảng bộ trực thuộc, các chi bộ khu dân cư triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW một cách đồng bộ, nghiêm túc, từ việc xây dựng kế hoạch triển khai đến công tác quán triệt, thực hiện. Bên cạnh đó, Quận ủy cũng tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện các chuyên đề trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Nhờ đó, nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, nhiều gương điển hình tiên tiến đã xuất hiện trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Có thể kể đến mô hình “Vì phụ nữ nghèo”, “Đội thợ xung kích giúp hộ nghèo” của phường Hòa Xuân, “Cổng trường bình yên”, “4 giảm, 2 xây” của phường Hòa An, mô hình “3 hơn, 3 cần” của phường Hòa Phát, mô hình “5 có - 4 không” của Đảng ủy Tổng Công ty cổ phần Dệt may Hòa Thọ...

“Có rất nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo đã được các cấp, các ngành triển khai thực hiện trong thời gian qua và đã mang lại hiệu quả thiết thực. Đó chính là sức lan tỏa của việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị ở quận Cẩm Lệ”, ông Đức khẳng định.

Cũng theo ông Trần Anh Đức, trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền Chỉ thị 05-CT/TW trong cán bộ, đảng viên và nhân dân; lãnh đạo việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với việc thực hiện các nghị quyết của Đảng, đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, nêu gương cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt, duy trì và xây dựng những mô hình hay, cách làm sáng tạo, đưa phong trào ngày càng lan tỏa trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Bài và ảnh: T.T

;
.
.
.
.
.
.