Quản lý chặt chẽ tàu, thuyền ra khơi

.

Chiều 5-6, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai có công điện gửi Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Định và các bộ, ngành chủ động ứng phố với diễn biến của bão số 2 (bão gần bờ).

Theo đó, cần thông báo, hướng dẫn cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để thoát ra hoặc không đi vào vùng nguy hiểm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của các tàu thuyền để bảo đảm am toàn về người và tài sản. Các bộ, ngành liên quan và các địa phương có phương án bảo đảm an toàn cho khách du lịch, duy trì thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo phòng chống và sẵn sàng giúp đỡ địa phương khi có yêu cầu…

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, bão số 2 chủ yếu di chuyển theo hướng bắc, mỗi giờ đi được 10km. Đến 16 giờ ngày 6-6, vị trí tâm bão ở khoảng 20,2 độ vĩ bắc, 110,9 độ kinh đông, ngay trên vùng biển phía đông bắc đảo Hải Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 11; phạm vi gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 trở lên khoảng 100km tính từ vùng tâm bão. Vùng nguy hiểm trên biển Đông (có gió mạnh cấp 6 trở lên) từ vĩ tuyến 16,5 đến 21,0 độ vĩ bắc và từ kinh tuyến 108 đến 113 độ kinh đông.

Do ảnh hưởng của bão, tại thành phố Đà Nẵng có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều có lúc giảm mây trời nắng; gió tây đến tây nam cấp 2-3, ven biển cấp 3-4. Vùng biển Đà Nẵng có mưa rào và dông vài nơi, gió tây nam, cấp 5, giật cấp 6, độ cao sóng 1-2m, biển động nhẹ. Vùng biển quần đảo Hoàng Sa có mưa dông mạnh, gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão cấp 8, giật cấp 11, biển động rất mạnh, độ cao sóng 2-4m, biển động rất mạnh.

HOÀNG HIỆP

;
.
.
.
.
.
.