Đề nghị Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ hỗ trợ Đà Nẵng xúc tiến đầu tư

.

ĐNO - Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Hoa Kỳ, chiều ngày 2-9 theo giờ Washington (sáng 3-9 theo giờ Hà Nội), đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa dẫn đầu, đến thăm cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ.     

Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc tiếp đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.                       
Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc tiếp đoàn lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.                       

Trong không khí thân mật, ấm cúng, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Hà Kim Ngọc và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán vui mừng đón tiếp đoàn và thông báo một số nét về tình hình nước Mỹ, những kết quả hoạt động  của Đại sứ quán thời gian qua trên các mặt công tác ngoại giao chính trị, kinh tế, văn hóa...

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thông báo khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố Đà Nẵng trong thời gian qua cũng như định hướng phát triển trong những năm tới; trong đó, thành phố đặt mục tiêu phấn đấu trở thành thành phố thông minh, phát triển bền vững, là trung tâm dịch vụ chất lượng cao và công nghệ cao.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng cho biết, trong chuyến công tác lần này tại Hoa Kỳ, đoàn  thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức Hội thảo xúc tiến đầu tư tại San Francisco nhằm giới thiệu môi trường và cơ hội đầu tư vào thành phố nói chung và Khu công nghệ cao Đà Nẵng nói riêng.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị Đại sứ Hà Kim Ngọc và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán quan tâm giúp đỡ, hỗ trợ, tạo điều kiện trong quá trình chuẩn bị cũng như tổ chức hội thảo này tại San Francisco và mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ trong các chương trình tiếp nối sau hội thảo.

Trong đó, Đại sứ quán tiếp tục hỗ trợ Đà Nẵng trong việc giới thiệu các nhà đầu tư, tổ chức các đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Đà Nẵng, đặc biệt trong các lĩnh vực thành phố đang có nhu cầu theo định hướng phát triển và Hoa Kỳ có thế mạnh, như: sản xuất, chế tạo công nghệ cao, công nghệ thông tin, giáo dục và y tế, logistics, sản xuất nông nghiệp công nghệ cao.

P.V

 

;
.
.
.
.
.
.