Lãnh đạo thành phố cảm ơn việc thiết kế, xây dựng cầu Vàng

.

ĐNO - Ngày 18-9, UBND thành phố Đà Nẵng có thư cảm ơn gửi đến Công ty CP Tập đoàn Mặt Trời (Sun Group), Công ty TNHH Tư vấn Thiết kế Kiến trúc và Cảnh quan Thủy Anh (TA Coparation Ltd) về việc đã thiết kế, xây dựng nên cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà, góp phần tạo nên sản phẩm du lịch mới, độc đáo, thu hút lượng lớn du khách đến với Đà Nẵng.

Dù chỉ mới ra mắt vào tháng 6 năm nay, nhưng cầu Vàng đã tạo nên cơn sốt tìm kiếm qua internet cũng như các trang mạng xã hội facebook, tạo sức hút lớn đối với du khách trong và ngoài nước. Cầu Vàng đã được trang website kiến trúc có lượng truy cập nhiều nhất thế giới Archadaily.com đăng tải bài viết và hình ảnh, hãng tin CNN của Mỹ cũng làm video clip về điểm đến này. Cầu Vàng cũng được được mệnh danh là “Câu cầu đi bộ ấn tượng nhất thế giới”, “Top 10 cây cầu độc lạ nhất thế giới”.

Bức thư có nội dung: “UBND Thành phố Đà Nẵng chân thành cảm ơn Sun Group và TA Corporation Ltd đã đầu tư, thiết kế, thi công công trình cầu Vàng hết sức ấn tượng. Hình ảnh cây cầu được nâng đỡ bởi đôi bàn tay màu xám, tạo nên khung cảnh đẹp ngỡ ngàng, vẽ nên một cung đường đầy mê hoặc giữa lưng chừng trời”.

Theo Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng, cầu Vàng trên đỉnh Bà Nà - Đà Nẵng đã trở thành điểm đến được du khách trong và ngoài nước quan tâm tìm kiếm trên báo chí và các trang mạng xã hội. Ngoài các trang mạng Việt Nam, các trang mạng nổi tiếng quốc tế cũng bàn tán sôi nổi về sự độc đáo của tác phẩm nghệ thuật này.

Cầu Vàng (Golden Bridge) được chủ đầu tư Sun Group đặt hàng đơn vị kiến trúc TA Landscape Architecture thiết kế, với yêu cầu tạo nên một lối đi bộ giữa lưng chừng núi, nối từ ga Marseille tới vườn Thiên Thai và vườn hoa Le Jardin D’Amour. Sau gần một năm kì công tạo dựng, cầu Vàng đã chính thức đi vào hoạt động vào đầu tháng 6-2018.

Đi vào hoạt động được 3 tháng nhưng cầu Vàng đã liên tiếp dẫn đầu các bảng xếp hạng về du lịch, kiến trúc do các hãng thông tấn lừng danh thế giới bình chọn như top “những cây cầu dành cho người đi bộ nổi bật nhất thế giới” của nhật báo Anh - The Guardian, Top 10 cây cầu độc lạ nhất Thế giới của Independent, “100 điểm đến tuyệt vời nhất Thế giới” do tạp chí Time bình chọn….

Vẻ đẹp độc đáo của cây cầu cũng trở thành đề tài tạo cảm hứng của hầu hết các kênh thông tin nổi tiếng toàn cầu như CNN, BBC, NY Times…. Hơn 500 bài báo và phóng sự truyền hình về cầu Vàng đã được đăng tải, cả trong nước lẫn quốc tế.

Cầu Vàng được xem là một biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng, thôi thúc hàng triệu du khách quốc tế ước mong được trải nghiệm ít nhất một lần trong đời. Thống kê 6 tháng đầu năm 2018, ngành du lịch Đà Nẵng có mức tăng trưởng nổi bật với số lượt khách du lịch ước đạt 4 triệu lượt, tăng 29,4% so với cùng kỳ.

Khách quốc tế ước đạt 1,6 triệu lượt, tăng 47,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi tốc độ tăng khách quốc tế của cả nước là 27,2%. Góp phần vào thành tích ấn tượng đó chính là sự ra mắt của những sản phẩm du lịch mới, đó là cầu Vàng, như khẳng định của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trong bức thư cảm ơn “đây được xem là địa điểm phải đến khi tham quan thành phố Đà Nẵng”. 

HOÀNG LINH
 

;
.
.
.
.
.
.