Không thế chấp, chuyển nhượng nhà ở xã hội An Trung 2

.

Ngày 24-12, ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Sở Xây dựng thành phố cho biết đã ký Công văn số 11727/SXD-QLN ngày 18-12 liên quan đến dự án chung cư cho người thu nhập thấp An Trung 2, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà. Dự án do Liên danh Công ty CP Đầu tư Đức Mạnh (DMC) và Công ty CP Đầu tư xây dựng 579 làm chủ đầu tư.

Qua Báo cáo số 122-18/BC-LD.DMC-579 của chủ đầu tư cho biết hiện đã có 324 trường hợp đã ký hợp đồng mua bán nhà ở xã hội tại block C. Sở Xây dựng yêu cầu Liên danh DMC - 579 thông báo cho người mua nhà ở xã hội An Trung 2 chấp hành các quy định về quản lý nhà ở xã hội.

Cụ thể, người mua, thuê nhà ở xã hội không được phép thế chấp (trừ trường hợp thế chấp với ngân hàng để vay tiền mua, thuê chính căn hộ đó) và không được chuyển nhượng nhà ở dưới mọi hình thức trong thời gian tối thiểu 5 năm, kể từ thời điểm trả hết tiền mua.

Người mua, thuê nhà ở xã hội chỉ được phép bán lại, thế chấp hoặc cho thuê sau khi được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất theo quy định của pháp luật về đất đai…

TRIỆU TÙNG
 

;
;
.
.
.
.
.