Lắp đặt lưới thu gom rác tại các cửa xả ven biển

.

ĐNO - Ngày 22-12, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng tiến hành lắp đặt lưới thu gom rác tại các cửa xả nước mưa ra biển theo sự chỉ đạo của Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường nhằm khắc phục tình trạng rác thải tràn ra các bãi biển khi mưa lớn.

Lưới thu gom rác được lắp đặt tại cửa xả Mỹ Khê
Lưới thu gom rác được lắp đặt tại cửa xả Mỹ Khê

Theo đó, lưới thu gom rác được lắp đặt ở cửa xả Mỹ Khê, Mỹ An… với bề rộng mắt lưới 1cm, bảo đảm thu gom được các loại rác như: ly nhựa, ống hút, chai nhựa, lá cây nhỏ…, không để các loại rác thải tràn ra các bãi biển, nhất là khi trời mưa lớn.

Ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải cho rằng, việc lắp đặt lưới thu gom rác tại các cửa xả ven biển chỉ là biện pháp tạm thời và trước mắt để ngăn chặn rác thải trôi ra các bãi biển khi trời mưa lớn. Thành phố cũng đã quyết định đầu tư máy lược rác tự động tại các cơ cấu tách dòng nước mưa và nước thải (CSO).

Độ rộng của mắt lưới chỉ 1cm nên thu gom được các loại rác có kích thước nhỏ.
Độ rộng của mắt lưới chỉ 1cm nên thu gom được các loại rác có kích thước nhỏ.

Giải thích về tình trạng nước từ trong cống vẫn chảy tràn ra các bãi biển Mỹ Khê, Mỹ An, Phước Mỹ, Nguyễn Tất Thành… dù đã 3 ngày trời không mưa, ông Mai Mã cho rằng, do ảnh hưởng của trận ngập lụt vừa qua, còn nhiều nước ngầm xâm nhập vào hệ thống cống.

Nước ngầm xâm nhập quá lớn kết hợp với nước thải sinh hoạt đổ về các cửa xả vượt quá công suất thu gom nước của các máy bơm nên có hiện tượng nước thải tràn ra bãi biển.

Ông Mai Mã cũng cho rằng, các máy bơm thu gom nước thải vẫn đang hoạt động bình thường vì công ty thường xuyên bảo dưỡng các máy bơm và cẩu các máy bơm lên để vệ sinh, lôi rác mắc kẹt khỏi cánh quạt.

Các máy bơm cũng được cảu lên để lôi rác hết rác mắc trong máy và vệ sinh, bảo đảm vận hành thoát nước
Các máy bơm thường xuyên được cẩu lên để lôi hết rác mắc trong cánh quạt và vệ sinh, bảo đảm vận hành thu gom nước thải.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.