Cắt tóc miễn phí cho cựu chiến binh già yếu

.

Đều đặn hằng tháng, các cựu chiến binh (CCB) phường Thuận Phước (quận Hải Châu) lại mang đồ nghề đến tận nhà các CCB già yếu, đi lại khó khăn để cắt tóc miễn phí.

Hội Cựu chiến binh phường Thuận Phước cắt tóc miễn phí cho người già yếu.
Hội Cựu chiến binh phường Thuận Phước cắt tóc miễn phí cho người già yếu.

Những ngày cuối tháng 12, Hội CCB phường Thuận Phước lại tất bật đến từng nhà CCB già yếu để cắt tóc miễn phí, giúp các cụ có một mùa Giáng sinh và Tết dương lịch trọn vẹn. Lần theo con hẻm nhỏ, các cụ đến nhà ông Hoàng Quang Tham (85 tuổi, ngụ đường Mai Lão Bạng) - CCB mắc bệnh viêm phế quản và nhồi máu cơ tim. “Gọi thợ đến tận nhà cắt thì ai cũng từ chối vì công việc bận rộn.

Hôm nay, nhờ có các anh trong Hội CCB phường nhiệt tình đến tận nhà cắt tóc, thật sự rất cảm ơn các anh”, ông Tham nói. Ông Nguyễn Duy Phúc (khu dân cư Bình Phước 3) cũng bị tai biến, không thể đi lại được, chia sẻ: “Các anh CCB phường nhiệt tình lắm. Cứ hơn một tháng lại tới nhà cắt tóc cho tôi”.

Thoăn thoắt những đường kéo không thua kém thợ chuyên nghiệp, ông Phạm Công Lương, Bí thư Chi bộ khu dân cư Bình Phước 1 không mất nhiều thơi gian để hoàn thành một kiểu tóc. Ông Lương cho hay, ông không phải là thợ cắt tóc chuyên nghiệp nên phải ra tiệm cắt tóc quan sát, học hỏi.

Lúc đầu, ông cầm kéo rất vụng về, nhưng rồi cũng thành thạo hơn. Dần dần, ông được các cụ tin tưởng, yên tâm giao phó cho ông cắt tóc. “Nhìn những gương mặt phấn khởi, đầy sức sống của các cụ dần hiện lên sau lớp tóc bù xù và được thấy những nụ cười rạng rỡ của các cụ khi ngắm diện mạo mới của mình qua gương, tôi cảm thấy hạnh phúc và càng muốn giúp đỡ nhiều hơn nữa”, ông Lương nói.

Đội cắt tóc miễn phí của phường Thuận Phước gồm 4 người, đều là hội viên CCB. Tháng 7-2018, Hội CCB phường thành lập CLB Tư vấn chăm sóc sức khỏe cho hội viên CCB nhằm tư vấn, chăm sóc, khám, phát thuốc cho hội viên; đồng thời cắt tóc miễn phí tại nhà cho những người già yếu. CLB đã phối hợp với Quân y Bộ đội Biên phòng thành phố khám, tư vấn sức khỏe cho hơn 100 người cao tuổi thuộc đối tượng chính sách và phối hợp với Hội CCB quận tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho hơn 200 hội viên.

“Hội CCB phường có 230 hội viên; trong đó hơn 70% CCB từ 70 tuổi trở lên. Chính vì thế, Hội đẩy mạnh công tác chăm sóc sức khỏe cho CCB già yếu. Thời gian tới, cán bộ, hội viên Hội sẽ tiếp tục nêu cao trách nhiệm, phát huy tinh thần tương ái, tích cực giúp đỡ hội viên”, ông Nguyễn Văn Bao, Chủ tịch Hội CCB phường Thuận Phước cho biết.

Theo ông Đặng Quang Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy phường Thuận Phước, phát huy bản chất, truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, Hội CCB phường tích cực tham gia thực hiện nhiệm vụ địa phương, luôn là điểm sáng trong phong trào thi đua cơ sở. Qua thực tế khẳng định, các phong trào, CLB, mô hình của Hội CCB đạt nhiều kết quả nổi bật, đóng góp thiết thực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và cần được nhân rộng, phát triển hơn nữa. Hội đã có nhiều sáng kiến hay, tích cực tham mưu cho Đảng ủy phường. Các CLB, mô hình và việc làm mới của Hội đã và đang tạo sức lan tỏa lớn.

 Bài và ảnh: THU THẢO

;
;
.
.
.
.
.