Quy hoạch phát triển Cụm công nghiệp Hòa Hiệp Bắc

.

* Quy hoạch vùng sản xuất rau công nghệ cao

UBND thành phố vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 cụm công nghiệp Hòa Hiệp Bắc với quy mô 144.800m2, được xác định bởi ranh giới phía bắc và tây giáp hành lang đường sắt quy hoạch mới, phía nam giáp khu dân cư và Khu công nghiệp Liên Chiểu, phía đông giáp khu dân cư và quốc lộ 1A.

Đồ án quy hoạch xác định đất công nghiệp để tập trung các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh đơn lẻ đang nằm trong khu dân cư; quy hoạch đất cây xanh cảnh quan, trạm xử lý nước thải và đất văn phòng điều hành; quy hoạch các khu đất cây xanh cách ly bảo đảm khoảng cách tối thiểu 50m đến khu dân cư lân cận.  

UBND thành phố giao quận Liên Chiểu thực hiện các thủ tục về môi trường và các thủ tục khác theo quy định, chỉ được phép bố trí các doanh nghiệp có loại hình, quy mô và công nghệ sản xuất bảo đảm khoảng cách ly an toàn theo các quy định, yêu cầu khoảng cách ly đối với đơn vị bố trí vào dưới 50m. Đối với các lô đất không bảo đảm khoảng cách ly tối thiểu 50m đến khu dân cư, chỉ cho phép sử dụng các lô đất này để bố trí các công trình công cộng, dịch vụ phụ trợ cho cụm công nghiệp, tuyệt đối không được bố trí các cơ sở sản xuất.

lUBND thành phố vừa phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 vùng sản xuất các sản phẩm nông nghiệp an toàn ứng dụng công nghệ cao xã Hòa Khương và xã Hòa Phong với quy mô diện tích 162.137m2. Phạm vi quy hoạch được xác định bởi ranh giới phía bắc giáp vùng đất trống, phía nam giáp đường đất nghĩa trang, phía tây giáp suối An Châu, và phía đông giáp khu dân cư thôn Nam Thành.

Đây sẽ là vùng sản xuất các sản phẩm nông nghiệp an toàn ứng dụng công nghệ cao kết hợp khu tham quan, nghỉ chân; quy hoạch khu trồng rau sạch, nhà lưới, vườn ươm, khu đất sản xuất...; quy hoạch nhà sinh hoạt cho công nhân, các nhà xưởng, nhà sơ chế, khu vực ủ nguyên vật liệu hữu cơ... phục vụ cho việc sản xuất; bố trí các chòi quan sát, nhà chứa máy móc, trạm nghỉ ngoài khu trồng rau thuận tiện cho việc quan sát, đi lại; sắp xếp tổ chức không gian cảnh quan cho khu vực; khớp nối quy hoạch với các khu vực lân cận.

CẨM KIM
 

 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.