Hai anh em ruột cùng tình nguyện nhập ngũ

.

Trong đợt tuyển quân đầu năm 2019 có hai anh em ruột Nguyễn Hữu Bình (SN 1995) và Nguyễn Hữu Thắng (SN 2000) ngụ phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn cùng tình nguyện viết đơn nhập ngũ lên đường bảo vệ Tổ quốc.

Nguyễn Hữu Bình (thứ 2 từ phải qua) và Nguyễn Hữu Thắng cùng bố lắng nghe lời dặn dò của cán bộ địa phương (bìa phải) trước khi lên đường nhập ngũ.
Nguyễn Hữu Bình (thứ 2 từ phải qua) và Nguyễn Hữu Thắng cùng bố lắng nghe lời dặn dò của cán bộ địa phương (bìa phải) trước khi lên đường nhập ngũ.

Những ngày này, không khí tại ngôi nhà nhỏ của gia đình ông Nguyễn Hữu Thành thuộc khu chung cư Nam cầu Trần Thị Lý (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) rộn ràng khi bà con nội ngoại, hàng xóm, cán bộ địa phương tấp nập đến động viên, tặng quà, chia vui cùng gia đình. Niềm vui của gia đình ông Thành càng được nhân đôi khi hai con trai của ông tình nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ.

Ông Thành có ba người con trai, Bình là con trai đầu và Thắng là con trai út. Vốn là bộ đội xuất ngũ, ông Thành luôn kể cho các con nghe những câu chuyện về người lính kiên cường, dũng cảm, cầm súng chiến đấu chống giặc ngoại xâm. 

Ông chia sẻ: “Được thành phố quan tâm, gia đình tôi có chỗ ở, cuộc sống ổn định hơn. Chính vì thế, tôi luôn động viên các con phải có trách nhiệm với xã hội, đóng góp sức nhỏ của mình cho quê hương. Nay hai con đều nhập ngũ, tôi tự hào lắm. Tôi mong hai con cố gắng phấn đấu, tích cực rèn luyện để vững bước trên con đường lập thân, lập nghiệp sau này”.

Yêu màu áo lính, muốn rèn luyện bản thân, nối tiếp truyền thống cha ông, hai anh em Bình và Thắng cùng đến Ban Chỉ huy Quân sự phường bày tỏ mong muốn được tham gia quân ngũ. Bình và Thắng đều làm nhân viên phục vụ ở nhà hàng, giờ giấc không ổn định nhưng cả hai đã thu xếp thời gian, công việc, chấp hành nghiêm lệnh khám tuyển và đạt sức khỏe loại 1, đủ điều kiện nhập ngũ.

Bình vui vẻ bày tỏ: “Ba tôi luôn kể, ngày trước ai nghe tin có tên trong danh sách vào quân ngũ đều lấy làm vinh dự. Trước ngày lên đường, cả đêm hồi hộp không ngủ được. Quân đội sẽ là ngôi trường lớn giúp chúng tôi rèn luyện bản thân và sống có ý thức, trách nhiệm hơn. Tôi tự hứa sẽ quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, hoàn thành nhiệm vụ, không phụ lòng mong mỏi của cha mẹ”. 

Cùng tâm trạng tự hào, phấn khởi như anh trai, Nguyễn Hữu Thắng háo hức: “Khi về đơn vị, tôi sẽ cố gắng học tập tốt, rèn luyện nghiêm, đóng góp sức nhỏ của mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc”.

Vừa tất bật chuẩn bị hành lý cho con trai, bà Nguyễn Thị Kim Liên tự hào kể: “Thấy hai con quyết tâm, hăng hái lên đường nhập ngũ, là người mẹ, ủng hộ hết mình. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hai con xa nhà nên tôi hơi lo lắng, nhất là Thắng vì cháu nhỏ tuổi hơn, lại rất tinh nghịch. Hy vọng trong môi trường quân ngũ, các con ngày một cứng cỏi, trưởng thành”.

Ông Phan Hồng Quang, Phó ban Chỉ huy Quân sự phường Mỹ An cho biết, hơn 10 năm nay, ở địa phương mới có lại trường hợp cả hai anh em viết đơn tình nguyện nhập ngũ cùng một đợt. Trong đợt tuyển quân này, ngoài hai anh em ruột Bình và Thắng, nhiều bạn trẻ trên địa bàn phường cũng đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

“Chúng tôi rất tự hào bởi tinh thần xung kích, tình nguyện cống hiến sức trẻ và mong muốn có nhiều thanh niên trách nhiệm, sẵn sàng lên đường vì tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc. Năm nay, phường có 23 thanh niên tham gia nhập ngũ. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị đã hoàn thành, sẵn sàng cho ngày hội giao nhận quân vào ngày 20-2 tới”, anh Quang cho biết thêm.

Bài và ảnh: THU THẢO


 

;
;
.
.
.
.
.