Thư chúc mừng của đồng chí TRƯƠNG QUANG NGHĨA, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng

.

Các đồng chí thân mến!

Nhân dịp kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3-3-1959 - 3-3-2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3-3-1989 - 3-3-2019), thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Đà Nẵng, tôi xin trân trọng gửi đến các gia đình liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh và cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố và gia đình các đồng chí lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất.

BĐBP là một bộ phận quan trọng của Quân đội nhân dân Việt Nam. Suốt chặng đường 60 năm qua, lực lượng BĐBP tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, giữ vững từng tấc đất thiêng liêng của Tổ quốc, thực sự là một “Đội quân chiến đấu”, “Đội quân công tác”, “Đội quân dân vận”, làm nên hình ảnh người chiến sĩ Biên phòng quân hàm xanh được nhân dân tin yêu, quý mến, xứng danh “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần làm cho lòng tin của nhân dân với Đảng ngày càng bền chặt.

BĐBP thành phố là lực lượng nòng cốt, chuyên trách trong bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn khu vực biên giới biển, tích cực tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng thực lực chính trị ở cơ sở, phòng chống lụt bão, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn... trên địa bàn thành phố. BĐBP thành phố đã luôn nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi thử thách và khó khăn gian khổ để vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, lập nhiều chiến công xuất sắc trên các mặt công tác và được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và thành phố tặng nhiều phần thưởng cao quý. Thành phố Đà Nẵng có được diện mạo, tầm vóc mới, trở thành một thành phố giàu đẹp, an bình, văn minh, hiện đại như ngày hôm nay là có một phần công sức của cán bộ, chiến sĩ BĐBP thành phố.

Nhân dịp này, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương và cảm ơn các đồng chí về những kết quả, thành tích đã đạt được trong thời gian qua.

Thời gian đến, bên cạnh những thuận lợi, cơ hội; đất nước và thành phố cũng đứng trước nhiều khó khăn, thách thức. Tình hình thế giới và khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường; các thách thức về an ninh phi truyền thống, công tác bảo vệ chủ quyền biên giới, biển, đảo và hoạt động chống phá của các thế lực thù địch ngày càng gay gắt.

Tình hình tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông và hoạt động của các đối tượng trên khu vực biên giới biển thành phố tiếp tục có những diễn biến phức tạp, khó lường, có tác động ảnh hưởng trực tiếp đến công tác xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển và xây dựng nền Biên phòng toàn dân. Tình hình tội phạm, tệ nạn xã hội, thiên tai, bão lũ cũng diễn biến phức tạp. Nhiệm vụ xây dựng, quản lý, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia đang đặt ra những yêu cầu và nhiệm vụ mới nặng nề hơn.

Thành phố tập trung mọi nguồn lực để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội lần thứ XXI Đảng bộ thành phố và Nghị quyết số 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Tôi tin tưởng, cán bộ chiến sĩ BĐBP thành phố sẽ luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, mưu trí, dũng cảm; phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng, các ngành, các cấp phát huy sức mạnh tổng hợp, vượt qua khó khăn, thử thách, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đáp ứng sự tin yêu của cán bộ, đảng viên và nhân dân thành phố, góp phần tô thắm thêm truyền thống của BĐBP trên quê hương Đà Nẵng anh hùng.

Thân ái!

TRƯƠNG QUANG NGHĨA

 

;
;
.
.
.
.
.