Đề ra giải pháp hiệu quả để doanh nghiệp nhỏ và vừa phát triển

.

ĐNO - Đó là yêu cầu của Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đối với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) thành phố tại buổi làm việc sáng 15-3 để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp.

Cùng tham dự có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh; Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung.

 Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, hiện nay thành phố đang rất thiếu những sản phẩm lưu niệm đặc trưng của Đà Nẵng.  Vì vậy các DNNVV bên cạnh việc sản xuất, kinh doanh các loại hình, ngành nghề truyền thống cũng cần lưu ý đề xuất những sáng kiến, những cách làm, cách tiếp cận mới để thành phố có những sản phẩm lưu niệm độc đáo, hấp dẫn để phục vụ cho ngành du lịch.

“Các doanh nghiệp cần phải nắm rõ những định hướng phát triển của thành phố để đồng hành trong quá trình xây dựng và phát triển”, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa nhấn mạnh.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Hiệp hội DNNVV báo cáo những kết quả hoạt động; đồng thời đề xuất, kiến nghị một số khó khăn, vướng mắc, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị, trong thời gian đến Hiệp hội DNNVV phải nâng cao vai trò, đánh giá được tiềm năng, nhu cầu của các doanh nghiệp, từ đó đề ra những giải pháp phù hợp, tạo điều kiện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng đã chỉ đạo UBND thành phố, các sở, ngành và các địa phương có liên quan sớm triển khai nhanh, hiệu quả các Cụm công nghiệp: Hòa Khánh Nam, Cẩm Lệ, Hòa Hiệp Bắc để tạo điều kiện cho các DNNVV đi vào hoạt động hiệu quả; trong đó, chọn Cụm công nghiệp Hòa Khánh Nam có quy mô 20ha để làm thí điểm về cách thức triển khai, cơ chế, chính sách cũng như phương thức quản lý.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị Ban Quản lý Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp sớm rà soát lại các doanh nghiệp đã thuê đất tại các khu công nghiệp nhưng khai thác không hiệu quả, không đúng mục đích, từ đó tham mưu, đề xuất với lãnh đạo thành phố những giải pháp, chế tài phù hợp nhằm khai thác tốt hơn tiềm năng và lợi thế đất tại các khu công nghiệp hiện có.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng đã đề nghị Hiệp hội DNNVV hoàn thiện các hồ sơ pháp lý để có thể tham gia xây dựng cơ sở hạ tầng ở các cụm công nghiệp; giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nghiên cứu chính sách hỗ trợ cho các doanh nghiệp đầu tư công nghệ cao vào lĩnh vực sản xuất sản phẩm nông nghiệp.

                                                                                                                                ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.