Những món quà yêu thương

.

Trong đợt Tết Kỷ Hợi 2019, cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố dành tặng những món quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo... Những việc làm thiết thực ấy góp phần giúp đồng bào vùng sâu, vùng xa, bà con khu vực biên giới biển... có một mùa xuân vui tươi, ấm áp.

Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng thành phố tặng quà “Nâng bước em tới trường” cho các em học sinh nghèo vượt khó.
Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng thành phố tặng quà “Nâng bước em tới trường” cho các em học sinh nghèo vượt khó.

Đại tá Tôn Quốc Khánh, Chỉ huy trưởng BĐBP thành phố cho biết, thực hiện chương trình “Xuân Biên phòng - Ấm lòng dân biên giới” và chủ trương của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, trong những ngày giáp Tết, Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố đã vận động các doanh nghiệp tham gia đóng góp cùng CBCS để tặng quà cho các hộ khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn; không để nhân dân trên các địa bàn biên phòng đói, rét trong dịp xuân về, Tết đến.

Do đó, từ nguồn kinh phí vận động (hơn 150 triệu đồng và 2 tấn gạo), BĐBP đã có những món quà yêu thương gửi tặng các hộ nghèo ở những phường ven biển của thành phố. Cũng trong dịp này các đồn biên phòng đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương khảo sát cụ thể từng đối tượng, trực tiếp cử cán bộ mang quà tới từng gia đình.

Không chỉ cấp gạo, các đơn vị còn tổ chức vui Tết, đón xuân cùng bà con. Đại tá Nguyễn Hải, Chính ủy BĐBP thành phố tâm sự: “Thăm hỏi, tặng quà cho bà con dân nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng... là việc làm thiết thực thể hiện truyền thống “đoàn kết, tương thân, tương ái”, tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc. Đây chính là đợt hoạt động chính trị sâu rộng chào mừng 60 năm Ngày truyền thống BĐBP và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân và thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và lời dạy của Bác Hồ đối với BĐBP”.

Để thực hiện có hiệu quả chương trình hoạt động tình nghĩa, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng Biên phòng thành phố đã triển khai tốt công tác tuyên truyền vận động tới mọi quân nhân, công nhân viên trong toàn lực lượng Biên phòng thành phố. CBCS Biên phòng còn vận động thêm gia đình, người thân, đơn vị, địa phương kết nghĩa, các cơ quan, trường học, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn cùng tham gia, đặc biệt là phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố...

Có mặt trong buổi tặng quà cho bà con ở 2 xã miền núi Hòa Phú và Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, Đại tá Nguyễn Hải nói: “Mươi cân gạo, vài bộ quần áo, tấm chăn, chiếc màn giúp đồng bào nghèo vùng sâu, vùng xa vui ba ngày Tết là rất quý. Quà tuy nhỏ, nhưng nghĩa lớn, vì đó là tất cả tấm lòng của người chiến sĩ Biên phòng với nhân dân”.

Cũng trong dịp Tết năm nay, BĐBP thành phố đã tặng hơn 250 suất quà cho bà con nghèo tại các phường ven biển và các xã miền núi thuộc huyện Hòa Vang; thực hiện chương trình “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”  với số tiền 30 triệu đồng dành cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Hòa Hiệp Nam. 

Bên cạnh đó, Hội Phụ nữ BĐBP Đà Nẵng cũng tặng 30 suất quà cho hội viên Hội Phụ nữ nghèo là đồng bào dân tộc Cơ tu tại xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang), mỗi suất quà trị giá 150.000 đồng. Đoàn cơ sở Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng phối hợp với Đoàn phường Thuận Phước, quận Hải Châu tặng 20 cặp bánh chưng cho 10 gia đình chính sách phường Thuận Phước; thăm và tặng quà Hội Người mù quận Hải Châu.

Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy, các đồn biên phòng, Biên phòng Cửa khẩu cảng Đà Nẵng cũng tổ chức tặng quà, chúc Tết 7 Bà mẹ Việt Nam anh hùng đã nhận phụng dưỡng trước đó; thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình cán bộ là con liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Trung tâm Phụng dưỡng người có công, đau ốm trong đơn vị...

Nhận món quà từ tay các chiến sĩ quân hàm xanh, bà Đinh Thị Lan (hộ đồng bào Cơ tu, thôn Tà Lang) xúc động nói: “Bà con chúng tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ hỗ trợ của các chú bộ đội Biên phòng. Tết này nhà mình sắm sửa cũng nhiều hơn, vui hơn...”.

Với những việc làm cụ thể, thiết thực đầy tính nhân văn, CBCS BĐBP thành phố đã chung tay, góp sức mang mùa xuân đến với bà con nghèo vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới biển, vùng căn cứ cách mạng... Những việc làm cao cả ấy đã và đang tôn vinh bản chất, truyền thống tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”.

Bài và ảnh: DIỆP NHƯ

;
;
.
.
.
.
.