Chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động

.

Khởi động chuỗi hoạt động chào mừng 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28-7-1929 - 28-7-2019), LĐLĐ thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức các điểm bán hàng giá ưu đãi cho công nhân lao động (CNLĐ) tại các khu công nghiệp.

Một trong những gian hàng tại điểm bán hàng giá ưu đãi cho công nhân lao động thu hút sự quan tâm của nhiều người lao động sau giờ tan ca.
Một trong những gian hàng tại điểm bán hàng giá ưu đãi cho công nhân lao động thu hút sự quan tâm của nhiều người lao động sau giờ tan ca.

Điểm bán hàng giá ưu đãi cho công nhân lao động (CNLĐ) tại các khu công nghiệp tháng 4-2019 vừa khai mạc tại Khu công nghiệp Hòa Cầm. Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Trần Vũ Duy Mẫn cho hay: “Nhằm tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho CNLĐ ở các doanh nghiệp, đặc biệt là CNLĐ tại các khu công nghiệp và chế xuất theo tinh thần Chỉ thị số 52-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, chúng tôi đã có kế hoạch tổ chức các điểm bán hàng giá ưu đãi cho CNLĐ các khu công nghiệp năm 2019. Theo đó, mỗi tháng, tổ chức điểm bán hàng giá ưu đãi luân phiên tại các khu công nghiệp. Mỗi đợt sẽ có từ 8-10 gian hàng bán hàng bảo đảm chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, giảm giá ít nhất 5% trở lên so với giá bán thị trường”.

Năm 2018, LĐLĐ thành phố phối hợp Sở Công thương tổ chức 6 điểm bán hàng giá ưu đãi. Qua đó, nhiều doanh nghiệp, gian hàng đã cung cấp các mặt hàng bảo đảm chất lượng, có sản phẩm tặng kèm khi mua hàng hóa làm cho các điểm bán hàng khá sôi nổi, thu hút đông đảo CNLĐ và người dân quan tâm, tham gia mua sắm.

“Sau gần 1 năm triển khai, chúng tôi đang tiếp tục đẩy mạnh liên kết, ký kết hợp tác lâu dài với các doanh nghiệp sản xuất các mặt hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, hàng gia dụng... bảo đảm chất lượng, đa dạng chủng loại, mẫu mã, giá cả ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu của đông đảo CNLĐ trên địa bàn thành phố. Đây là nỗ lực của LĐLĐ thành phố trong công tác đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, ngày càng hướng về cơ sở, lấy CNLĐ là đối tượng phục vụ, chăm lo một cách thiết thực, đặc biệt là CNLĐ ở các khu công nghiệp còn nhiều khó khăn”, ông Mẫn nhấn mạnh.

Có mặt tại điểm bán hàng giá ưu đãi sau giờ tan ca buổi trưa, anh Đinh Hiền Lân, công nhân Khu công nghiệp Hòa Cầm vui vẻ: “Vợ chồng tôi mua ở điểm bán hàng giá ưu đãi được vài lần rồi, hàng hóa tuy chưa nhiều nhưng giá cả ưu đãi và chất lượng nên chúng tôi tin tưởng”.

Đứng trước gian hàng bán gạo, chị Lê Thị Quy cũng vừa tan ca, hào hứng: “Nhà vừa hết gạo, tôi tạt vào đây mua, được giảm hơn 20% so với giá bán ở các tiệm tạp hóa gần nơi ở trọ. Nhờ có điểm bán hàng giá ưu đãi như thế này, chúng tôi tiết kiệm thêm một khoản tiền nhỏ để trang trải những công việc khác trong cuộc sống”.

Theo ông Mẫn, thời gian đến, nhiều hoạt động chăm lo đời sống của đoàn viên, người lao động tiếp tục được triển khai, như: các hoạt động “Tháng Công nhân”; hội thao công nhân, viên chức, lao động lần thứ X - năm 2019; khởi công công trình nhà ở CNLĐ tại Khu công nghiệp Hòa Cầm; trao 90 nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động khó khăn về chỗ ở nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ CNLĐ; tổ chức lễ cưới tập thể đoàn viên năm 2019; tuyên dương con công nhân, viên chức, lao động thành phố vượt khó, học giỏi...

Đặc biệt, ngày 26-4, LĐLĐ thành phố tổ chức lễ phát động “Tháng Công nhân năm 2019” với chủ đề “Mỗi Công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên” với nhiều hoạt động tập trung chăm lo nhằm tạo nên Tết lao động thực sự của người lao động, dành cho người lao động và vì người lao động.

Theo đó, LĐLĐ thành phố chỉ đạo Công đoàn cơ sở tùy điều kiện để chọn hình thức, nội dung tổ chức hoạt động trong Tháng Công nhân với mục tiêu mỗi Công đoàn cơ sở đều có hoạt động chăm lo lợi ích đoàn viên; đồng loạt tổ chức các hoạt động trong ngày 11-5-2019, qua đó thể hiện vị trí, vai trò, sức mạnh lực lượng của tổ chức Công đoàn, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội.

Bài và ảnh: NGỌC CHÂN

;
;
.
.
.
.
.