Hải quan ASEAN tổ chức phiên họp 24 tại Việt Nam

.

Ngày 9-4-, tại Đà Nẵng diễn ra lễ khai mạc phiên họp lần thứ 24 của nhóm làm việc về tăng cường năng lực hải quan ASEAN.

Đây là phiên họp thường niên của hải quan các nước ASEAN nhằm đánh giá và thảo luận các chủ đề liên quan đến cải tiến chất lượng nguồn nhân lực cũng như các phương pháp quản lý hải quan hiện đại, liêm chính hải quan đã và đang được các cơ quan hải quan thành viên ASEAN thực hiện.

Trong thời gian qua, hải quan các nước ASEAN có bước tiến nhất định trong tiến trình cải cách, hiện đại hóa; trong đó có nâng cao chất lượng quản lý nguồn nhân lực. Những nỗ lực của hải quan ASEAN đã góp phần vào việc hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC). Tới năm 2025, AEC được kỳ vọng sẽ hội nhập sâu rộng trên tất cả các lĩnh vực của nền kinh tế và được coi như một quốc gia chung của các công dân ASEAN.

Đóng góp vào quá trình này, hải quan ASEAN đã đạt được sự tiến bộ quan trọng trong việc thực hiện Kế hoạch chiến lược về phát triển hải quan trong khu vực ASEAN (SPCD) 2016-2020 và chuẩn bị cho giai đoạn mới đến năm 2025. Trong số 15 hoạt động chiến lược của SPCD giai đoạn 2016-2020 có 4 hoạt động trực tiếp liên quan đến tăng cường năng lực hải quan, gồm: cải cách và hiện đại hóa hải quan; quản trị và phát triển nguồn nhân lực; thu hẹp khoảng cách phát triển trong hải quan; dịch vụ hải quan dựa trên tri thức.

KHÁNH HÒA tổng hợp

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.