Tuổi trẻ Hòa Phát tình nguyện vì cộng đồng

.

Với tinh thần “Tuổi trẻ tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, thời gian qua, Đoàn phường Hòa Phát triển khai nhiều hoạt động sôi nổi, bổ ích.

Thời gian gần đây, những người đi trên đường Tôn Đản (đoạn từ Lê Trọng Tấn đến Vũ Lăng) dễ dàng nhận thấy những cây cột điện đã được khoác lên mình những sắc màu mới. Những đóa hoa sen được các bạn đoàn viên vẽ lên trụ điện, thay thế cho hình ảnh nhếch nhác, đầy quảng cáo, rao vặt trái phép trước đây.

Nguyễn Gia Bảo, sinh viên năm 2 khoa Kiến trúc, Trường Đại học Bách khoa (ĐH Đà Nẵng) cũng là đoàn viên phường Hòa Phát, người trực tiếp khoác áo mới cho các trụ điện, hồ hởi cho hay, đây là việc làm ý nghĩa, vì không chỉ làm đẹp phố phường mà còn góp phần giảm thiểu rác thải quảng cáo, rao vặt trái phép, mang đến vẻ đẹp, văn minh cho đường phố.

Đoàn viên thanh niên phường Hòa Phát tham gia dọn vệ sinh trên tuyến đường Tôn Đản.
Đoàn viên thanh niên phường Hòa Phát tham gia dọn vệ sinh trên tuyến đường Tôn Đản.

Cùng với việc “khoác áo mới” cho trụ điện, các bạn trẻ phường Hòa Phát cũng rất hăng hái trong việc dọn vệ sinh môi trường. Anh Trần Văn Tèo, đoàn viên Chi đoàn KDC số 9, vừa dọn những bao rác bên vỉa hè lên xe tải, vừa lau vội mồ hôi nhễ nhại trên khuôn mặt cho hay, tuyến đường này dân cư thưa thớt, nhưng lại có chợ Hòa Phát tọa lạc, người dân thường mang rác đổ vô tội vạ hai bên đường, hết sức ô nhiễm.

“Đợt ra quân lần này, Đoàn Thanh niên khu dân cư kết hợp với trường học, Đoàn phường quyết tâm dọn sạch tuyến đường, cùng với đó là tuyên truyền mạnh mẽ trong nhân dân để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”, anh Tèo khẳng định.

Song hành các hoạt động vì môi trường, Đoàn phường Hòa Phát cũng đã tiến hành điều tiết giao thông tại nút giao Lê Trọng Tấn - Tôn Đản, vốn có mật độ xe lưu thông lớn, nhất là xe ben chở đất đá từ mỏ đá Phước Tường, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Một hoạt động tình nguyện vì cộng đồng khác cũng hết sức ý nghĩa được Đoàn phường Hòa Phát thực hiện trong thời gian qua là việc phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện Đà Nẵng tổ chức chương trình khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho người cao tuổi trên địa bàn.

Có mặt tại chương trình này, chúng tôi ghi nhận tinh thần hăng hái, tình nguyện của các bạn đoàn viên. Các đoàn viên thuộc Đoàn phường tiếp nhận phiếu, sắp xếp chỗ ngồi, hướng dẫn các cụ đến từng bàn để bác sĩ thăm khám.

Còn đối với các bác sĩ trẻ thuộc Đoàn cơ sở Bệnh viện Đà Nẵng, ngoài việc cẩn thận khám, đo huyết áp, chẩn đoán các bệnh về hô hấp, tim mạch, mắt, dạ dày, tai - mũi - họng, răng - hàm- mặt… và ghi chi tiết rõ ràng cách dùng của từng loại thuốc, các bạn còn dành nhiều thời gian tư vấn cho người dân những kiến thức để phòng tránh các bệnh phổ biến thường gặp hiện nay.

Ông Nguyễn Sung rất vui mừng khi được các bác sĩ tận tình thăm khám. “Không chỉ tận tình khám từng loại bệnh, các y bác sĩ còn dặn dò, chỉ dẫn những động tác vận động cũng như phát thuốc miễn phí cho tôi. Tôi vô cùng cảm ơn và xúc động trước những tình cảm mà các y, bác sĩ đã dành cho tôi cũng như người dân địa phương”, ông Sung xúc động nói.

Anh Nguyễn Ngọc Tâm, Phó Bí thư Đoàn phường cho hay, với chủ đề “Thanh niên tình nguyện vì cộng đồng”, Đoàn phường thực hiện các hoạt động gắn liền với lợi ích cộng đồng như thực hiện an sinh xã hội, tham gia điều tiết, bảo đảm an toàn giao thông tại các ngã tư, đặc biệt là bảo vệ môi trường. Các hoạt động này sẽ được Đoàn phường duy trì thực hiện xuyên suốt trong năm 2019.

Theo đánh giá của anh Đặng Hữu Đức, Phó Bí thư Quận Đoàn Cẩm Lệ, thời gian qua, Đoàn phường Hòa Phát đã có rất nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa. “Năm 2018, Đoàn phường Hòa Phát là đơn vị xuất sắc, dẫn đầu phong trào Đoàn của quận Cẩm Lệ. Những hoạt động của Đoàn phường trong thời gian qua thực sự là điểm sáng của phong trào Đoàn của quận”, anh Đức cho hay.

Bài và ảnh: Trung Trực

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.