Xử lý cơ sở kinh doanh than gây ô nhiễm môi trường

.

UBND thành phố vừa có công văn giao Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Hòa Vang kiểm tra, xử lý hoạt động gây ô nhiễm môi trường của cơ sở kinh doanh than Đông Bắc (thôn Phước Hậu, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang).

Theo đó, Sở Tài nguyên và Môi trường khẩn trương chỉ đạo Thanh tra Sở kiểm tra, làm rõ các vấn đề liên quan đến giao đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, thu hồi và cho thuê đất đối với các cá nhân sử dụng làm cơ sở kinh doanh than Đông Bắc; báo cáo kết quả, đánh giá, đề xuất hướng xử lý cụ thể những nội dung có liên quan theo đúng quy định của pháp luật về UBND thành phố xem xét.

Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang yêu cầu chủ cơ sở thực hiện ngay các biện pháp giảm thiểu tình trạng ô nhiễm môi trường tại khu vực. Trước mắt, khẩn trương che phủ bạt các bãi than, di dời toàn bộ lượng than có nguồn gốc từ Indonesia không có trong cam kết bảo vệ môi trường, xử lý nước thải không để ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân trong khu vực; chỉ đạo UBND xã Hòa Nhơn và các cơ quan chức năng giám sát chặt chẽ quá trình thực hiện các biện pháp nói trên, báo cáo kết quả thực hiện về UBND thành phố.

Nếu cơ sở kinh doanh than Đông Bắc không nghiêm chỉnh chấp hành việc khắc phục ô nhiễm môi trường, UBND huyện Hòa Vang chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường cùng các ngành chức năng tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động gây ô nhiễm của cơ sở theo đúng quy định.

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.