Điểm sáng Chi bộ 7 phường Hòa Thọ Tây

.

Đó là Chi bộ 7, Đảng bộ phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) liên tục 10 năm (từ 2009 đến 2018) đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu.

Chi hội Người cao tuổi khu dân cư 7 tổ chức giao lưu cờ tướng dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.
Chi hội Người cao tuổi khu dân cư 7 tổ chức giao lưu cờ tướng dịp Xuân Kỷ Hợi 2019.

Trong công tác lãnh đạo, Chi ủy Chi bộ 7 chú trọng xây dựng sự phối hợp thực hiện nhiệm vụ giữa tổ dân phố và đoàn thể trên địa bàn. Từ đó, năm nào các tổ dân phố cũng hoàn thành các chỉ tiêu nghĩa vụ công dân ngay từ đầu quý 1. Cấp ủy còn phát động thi đua giữa các đoàn thể, đem lại hiệu quả cao, hằng năm đoàn thể nào cũng được xếp loại xuất sắc. Trong đó, Chi hội Phụ nữ khu dân cư 7 ba lần đạt giải thưởng Chi hội Phụ nữ tiêu biểu (cấp thành phố) và giải thưởng Thái Thị Bôi (cấp quận).

Chi bộ 7 còn tổ chức cho các hộ tiểu thương ký cam kết thực hiện tốt chương trình “Thành phố 4 an” và thường kiểm tra, nhắc nhở việc thực hiện cam kết của từng hộ; duy trì mô hình “Khu dân cư thân thiện với môi trường”. Chi ủy giao Chi hội Phụ nữ đảm nhiệm mua sắm và trang trí thùng đựng rác phát cho từng hộ gia đình nhằm hỗ trợ các hộ thực hiện phân loại rác thải tại nguồn.

Mỗi tháng 2 lần, Chi hội Phụ nữ tổ chức thu gom rác thải còn khả năng tái chế trong từng hộ và các khu vực công cộng để bán phế liệu. Từ nguồn quỹ phân loại rác thải cùng với sự ủng hộ của các nhà hảo tâm, Chi bộ và Chi hội Phụ nữ trao tặng phương tiện sinh kế, thẻ bảo hiểm y tế cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và mua quà cho trẻ em trong khu dân cư. Đơn cử, bà Đào Thị Hương (tổ 22) được tặng thẻ bảo hiểm y tế, bà Nguyễn Thị Được (tổ 21) được hỗ trợ bộ bàn ghế để bán bún...

Chi bộ 7 còn tổ chức vận động kinh phí từ nhiều nguồn để hỗ trợ vốn, phương tiện sinh kế cho hộ nghèo và xây dựng Quỹ Tương trợ cho các hộ nghèo, hộ khó khăn được mượn vốn làm ăn. Mỗi hộ được mượn từ 3-5 triệu đồng để sử dụng kinh doanh, buôn bán nhỏ, trả dần trong 10 tháng và luân phiên cho hộ khác mượn. “Trong khu dân cư hiện không còn hộ nghèo, chi bộ đang tập trung trợ giúp các hộ thu nhập thấp và quyết không để xảy ra tái nghèo”, Bí thư Chi bộ 7 Nguyễn Thị Mua chia sẻ.   

Mặt khác, Chi bộ 7 thành lập CLB Gia đình 3 thế hệ đầu tiên trên địa bàn Đà Nẵng, Bí thư Chi bộ 7 Nguyễn Thị Mua được bầu làm Chủ nhiệm CLB. Các thành viên CLB tận tình chia sẻ công việc gia đình, không phân biệt con trai với con gái, động viên nhau giữ gìn và phát huy các mối quan hệ tốt đẹp của gia đình Việt Nam truyền thống. Theo Chủ tịch Hội LHPN phường Hòa Thọ Tây Trần Thị Bích Liên, hoạt động của CLB Gia đình 3 thế hệ ở khu dân cư 7 đạt hiệu quả cao, các thành viên trong từng gia đình luôn hòa thuận, êm ấm, đậm đà tình cảm.

Trong tổ chức sinh hoạt Đảng, Chi bộ 7 dành thời gian đầu giờ sinh hoạt định kỳ hằng tháng để đọc các tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh hoặc các văn bản mới của Đảng, Nhà nước nhằm bồi dưỡng nhận thức cho đội ngũ đảng viên. Bí thư Đảng ủy phường Hòa Thọ Tây Ngô Văn Hiệp nhận xét: “Chi bộ 7 là chi bộ dẫn đầu thi đua toàn phường, 100% đảng viên gương mẫu ủng hộ kinh phí cho các hoạt động tình nghĩa, nhân đạo, khuyến học khuyến tài; 10 năm liền đạt Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; là tập thể điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM
 

;
;
.
.
.
.
.