Đổi mới tuyên truyền sát thực tế

.

8 năm nay, bạn nghe đài Hòa Vang hẳn đã thân quen với chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện, phát vào mỗi chiều thứ ba và sáng thứ tư hằng tuần. Chuyên mục đã góp phần giới thiệu những tấm gương điển hình tiên tiến, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước ở địa phương.

Phóng viên Đài Truyền thanh - Truyền hình Hòa Vang bám sát địa bàn, đem đến cho người dân những tin tức sát sườn, gần gũi nhất. (Ảnh do đài cung cấp)
Phóng viên Đài Truyền thanh - Truyền hình Hòa Vang bám sát địa bàn, đem đến cho người dân những tin tức sát sườn, gần gũi nhất. (Ảnh do đài cung cấp)

Những ngày đầu, chuyên mục chỉ dừng lại ở việc giới thiệu thân thế, sự nghiệp của Bác Hồ thì nay, chuyên mục đi sâu vào đời sống nhân dân, nội dung ngày càng đổi mới. Nói về sự thay đổi này, ông Đặng Công Chiến, phóng viên Đài Truyền thanh - Truyền hình huyện cho biết, chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một chuyên mục hết sức ý nghĩa để phóng viên đài huyện tác nghiệp. Anh em phóng viên bám sát địa bàn để phát hiện các tổ chức, cá nhân tiêu biểu, đưa gương người thật, việc thật lên sóng.Cách làm này tạo hiệu quả lan tỏa, nhân rộng tình cảm đẹp, việc làm tốt trong nhân dân.

“Trong thời gian thực hiện chuyên mục, chúng tôi đã phát hiện và nêu gương nhiều mô hình làm ăn kinh tế giỏi như nuôi cá nước ngọt ở xã Hòa Khương, trồng lan đất ở xã Hòa Châu, nuôi chim cút ở xã Hòa Phước, phát triển nông nghiệp công nghệ cao ở xã Hòa Phú, Hòa Ninh. Sau khi phát sóng, người dân trong huyện tìm đến nhau học hỏi, trao đổi kinh nghiệm.Bên cạnh đó, chúng tôi cũng phát các phóng sự về những tấm gương điển hình như “Hội Phụ nữ Hòa Vang với việc học tập và làm theo Bác”, “Chân dung cựu chiến binh Lê Văn Tá với việc học tập và làm theo Bác”, “Giỗ liệt sĩ-mô hình mới trong công tác đền ơn đáp nghĩa của phụ nữ Hòa Phong”...; qua đó, cho thấy hiệu quả trong cách tuyên truyền về Chỉ thị số 05-CT/TW của đài huyện”, ông Chiến nói.

Với trách nhiệm của người cầm bút, các phóng viên đài huyện trong tổ nội dung thực hiện chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” cũng đăng tải thông tin về những hoàn cảnh cần sự chung tay góp sức của xã hội; nhiều tấm gương tận tụy hết mình vì xã hội; nhiều tổ chức, cá nhân đóng góp vật lực giúp người dân Hòa Vang khắc phục hậu quả bão lụt...

Đồng thời, Đài Phát thanh-Truyền hình huyện cũng không khoan nhượng với những tiêu cực trong đời sống hằng ngày như tình trạng xây dựng nhà trái phép để chạy quy hoạch, tình trạng ô nhiễm môi trường, các tệ nạn xã hội.

Các bản tin này khi lên sóng đều nhận được sự ủng hộ của bà con nhân dân. Điều đáng nói, có một số bài viết sau khi lên sóng, bạn nghe đài đã điện thoại đến để chia sẻ và cảm ơn; chứng tỏ chuyên mục rất được dư luận đồng tình và đánh giá cao.

Ông Bùi Văn Sơn (xã Hòa Tiến) bày tỏ, ông rất thích chuyên mục “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” của đài huyện và theo dõi đều đặn. Qua chuyên mục này, ông thấy quê hương mình ngày một đổi mới, người dân địa phương ngày càng tiến bộ, làm kinh tế giỏi, giàu lòng nhân ái. Đồng thời, chuyên mục này có tính giáo dục rất cao với trẻ nhỏ. Những gương người thật việc thật như thế này sẽ giúp trẻ em địa phương noi theo.

Để không ngừng nâng cao chất lượng nội dung chuyên mục, tổ nội dung đã tham mưu lãnh đạo đài ứng dụng công nghệ thông tin vào việc thu in chương trình qua mạng LAN, thực hiện quay các video clip người tốt, việc tốt để trình chiếu trong các hội nghị sơ kết...; đồng thời lồng ghép chuyên mục tuyên truyền về Chỉ thị số 05-CT/TW với chuyên mục xây dựng nông thôn mới của địa phương. Trong năm 2019, tổ nội dung đẩy mạnh tuyên truyền chuyển biến trong lề lối làm việc, tác phong của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tiếp tục nêu gương người tốt, việc tốt trên địa bàn.

Ông Đặng Sỹ Cừ, Trưởng Đài Truyền thanh-Truyền hình huyện Hòa Vang khẳng định, chương trình tuyên truyền về Chỉ thị số 05-CT/TW không tách rời với các hoạt động của đài. Những chương trình mà đài phát sóng đã góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền chỉ thị, giúp cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trong huyện ngày càng nhận thức sâu sắc hơn về tư tưởng, tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, từ đó đã dấy lên phong trào thi đua học tập, rèn luyện và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức bằng những việc làm cụ thể, thiết thực. Tổ thực hiện nội dung sẽ tiếp tục bám sát địa bàn, đổi mới cách thức tuyên truyền, phát sóng để chuyên mục ngày càng chất lượng hơn nữa.

QUỲNH TRANG

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.