Khảo sát vị trí xây dựng dự án lò đốt rác thải sinh hoạt Đại Nghĩa

.

Chiều 26-5, Sở Tài nguyên và Môi trường đi khảo sát thực tế tại bãi rác sinh hoạt ở xã Đại Hiệp và vị trí xây dựng dự án lò đốt rác thải sinh hoạt ở xã Đại Nghĩa, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam để đánh giá những ảnh hưởng của dự án đối với nguồn nước sông Yên theo như kiến nghị của Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng.

Cùng tham gia đoàn và có ý kiến tại buổi khảo sát, ông Huỳnh Vạn Thắng, nguyên Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Đà Nẵng cho rằng, dù bãi rác sinh hoạt ở xã Đại Hiệp đã được phủ đất, ngừng hoạt động từ cuối năm 2018 nhưng việc xử lý nước rỉ rác chưa bảo đảm, thấm vào lòng đất và dễ theo nước mưa tràn qua bờ bao chảy xuống hạ lưu khi trời mưa lớn.

Đối với dự án lò đốt rác sinh hoạt ở xã Đại Nghĩa, các đơn vị chức năng của tỉnh Quảng Nam cũng cần quan tâm việc thu gom, xử lý nước rỉ rác cũng như nước thải và các chất thải. Lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường cho hay, sở sẽ báo cáo những vấn đề ghi nhận được từ việc khảo sát thực tế tại bãi rác sinh hoạt xã Đại Hiệp và vị trí xây dựng dự án lò đốt rác thải sinh hoạt ở xã Đại Nghĩa lên UBND thành phố để xem xét, trao đổi với tỉnh Quảng Nam về các vấn đề liên quan dự án này.

Dự án lò đốt rác thải sinh hoạt tại xã Đại Nghĩa được UBND tỉnh Quảng Nam chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 3460/QĐ-UBND ngày 15-11-2018, do Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam làm chủ đầu tư. Dự án với quy mô diện tích đất sử dụng khoảng 7ha, tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng.   

          HOÀNG HIỆP
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.