Nhân rộng cách làm hay, việc làm tốt

.

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị, các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang đã có nhiều mô hình hay, nhiều gương điển hình tiên tiến, nổi bật.

Với vai trò Bí thư Chi bộ thôn Nhơn Thọ 2, xã Hòa Phước, cựu chiến binh Hà Mận luôn nhận thức được việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong tình hình hiện nay có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng. Chính vì vậy, ông Mận xác định việc tu dưỡng, rèn luyện về phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, là cách nêu cao phẩm chất “Bộ đội cụ Hồ”.

Chi hội Phụ nữ thôn Cẩm Toại Đông, xã Hòa Phong vận động hội viên phụ nữ dọn cỏ để trồng 1.000 cây keo lá tràm gây quỹ. (Ảnh do Chi hội Phụ nữ thôn Cẩm Toại Đông cung cấp)
Chi hội Phụ nữ thôn Cẩm Toại Đông, xã Hòa Phong vận động hội viên phụ nữ dọn cỏ để trồng 1.000 cây keo lá tràm gây quỹ. (Ảnh do Chi hội Phụ nữ thôn Cẩm Toại Đông cung cấp)

Để tuyên truyền Chỉ thị số 05-CT/TW đến với quần chúng nhân dân, ông Mận cùng với chi ủy chỉ đạo lồng ghép các buổi sinh hoạt đoàn thể và sinh hoạt nhân dân để tuyên truyền những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó để bà con nhận thức và làm theo; kết hợp chặt chẽ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua ở thôn.

Qua đó, chi bộ tập trung lãnh đạo xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh; chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ cốt cán có đạo đức, tâm huyết với nhiệm vụ, với phong trào của thôn, luôn sâu sát, biết lắng nghe, tiếp thu và kịp thời giải quyết những kiến nghị bức xúc của người dân liên quan đến môi trường, đến đời sống...

Ông Mận chia sẻ: “Việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW có thể nói là kim chỉ nam để bản thân tôi luôn tự giáo dục cả về phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống. Từ đó, tôi rèn luyện được tác phong gần dân, sát dân, gây được niềm tin trong người dân. Sự đồng tình, ủng hộ của người dân là một động lực rất lớn để tôi tiếp tục đóng góp sức mình vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, góp phần xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, đô thị văn minh, thực hiện tốt chương trình “Thành phố 4 an” và quan trọng hơn cả là thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự chuyển biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”, góp phần xây dựng chi bộ, Đảng bộ”.

Còn Chi hội Phụ nữ thôn Cẩm Toại Đông, xã Hòa Phong thì tổ chức các hoạt động thiết thực như phát động trong toàn thể hội viên thực hiện và duy trì các mô hình tiết kiệm: “Hũ gạo đoàn kết”, “Con heo tiết kiệm”, “Tổ góp vốn quay vòng”, “Tiết kiệm điện, nước”, “Tiết kiệm chi tiêu trong gia đình”. Nhân dịp Sinh nhật Bác Hồ 19-5 và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20-10, chi hội đã 15 lần mở hũ gạo với trên 3 tấn gạo và gần 4,5 triệu đồng. Với số tiền thu được, chi hội dùng để giúp đỡ những chị em có hoàn cảnh khó khăn, gia đình gặp hoạn nạn.

Đồng thời, nhằm tiếp tục động viên con em có thành tích học tập khá, giỏi tại thôn, trong 3 năm qua, chi hội thực hiện phong trào thu gom phế liệu gây quỹ “Ươm mầm trạng nguyên”, kết quả đã vận động được 7,5 triệu đồng. Nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi đã tổ chức trao 330 suất quà cho các em có thành tích khá, giỏi và con hộ nghèo với số tiền 16,5 triệu đồng. Bên cạnh đó, thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, Ban Chấp hành Chi hội tổ chức các chương trình như: “Đám giỗ liệt sĩ”, “Làm đẹp bàn thờ”, “Chăm sóc Mẹ Việt Nam anh hùng” vào Ngày Thương binh-Liệt sĩ hằng năm. Qua 3 năm, chi hội đã tổ chức 3 đám giỗ, làm đẹp 15 bàn thờ đúng theo truyền thống. 

Ngoài ra, chi hội cũng vận động toàn thể hội viên phụ nữ dọn cỏ những khu đất trống bỏ hoang để trồng 1.000 cây keo lá tràm làm quỹ tại chi hội. Chi hội còn vận động chị em thành lập Câu lạc bộ Dưỡng sinh để rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ; thành lập mô hình Câu lạc bộ Khiêu vũ và Aerobic để hội viên phụ nữ trẻ tuổi tham gia.

Chị Nguyễn Thị Bích Hạnh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ thôn Cẩm Toại Đông chia sẻ: “Qua 3 năm triển khai và làm theo Bác, Ban Chấp hành Chi hội nhận thấy rằng việc học và làm theo Bác thì học suốt đời và làm thường xuyên. Vì vậy trong thời gian đến các chị sẽ tiếp tục duy trì những kết quả đạt được và nhân rộng nhiều mô hình hay đến từng tổ phụ nữ, từng hội viên phụ nữ để cuộc vận động này thực sự đi vào đời sống của mọi người dân”.

MAI HIỀN

;
;
.
.
.
.
.