Xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 43-NQ/TW

.

Ngày 23-5, Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố tổ chức hội nghị quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 dành cho cán bộ chủ chốt các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ khối. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến dự và trực tiếp quán triệt, triển khai các nội dung quan trọng của Nghị quyết số 43-NQ/TW.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí quán triệt Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Ảnh: Lam Phương
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí quán triệt Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII). Ảnh: Lam Phương

Theo đó, sau 15 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa IX) về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đà Nẵng đã có bước phát triển mạnh mẽ, trở thành một thành phố năng động, sáng tạo, khai thác tốt các tiềm năng, thế mạnh.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được vẫn còn bộc lộ nhiều hạn chế, yếu kém chưa phát triển chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế nên Bộ Chính trị tiếp tục đề ra những chủ trương lớn để thúc đẩy Đà Nẵng phát triển năng động, sáng tạo hơn trong những năm đến.

Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) tập trung vào các nhiệm vụ lớn về phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị và các cơ chế, chính sách đặc thù, hướng đến mục tiêu xây dựng Đà Nẵng trở thành đô thị lớn theo hướng sinh thái, thông minh, có hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội bảo đảm cho một thành phố biển năng động, đầy sức cạnh tranh, hiện đại ở tầm vực quốc tế; trở thành trung tâm du lịch, thương mại, tài chính, logistics, công nghiệp công nghệ cao, công nghệ thông tin, công nghiệp hỗ trợ ở khu vực và là trung tâm hội nghị quốc tế; là địa bàn giữ vị trí chiến lược quan trọng về quốc phòng - an ninh của khu vực và cả nước; một động lực phát triển của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung và khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Triển khai những nhiệm vụ trọng tâm của Thành ủy thực hiện Nghị quyết số 43-NQ/TW, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh: “Nghị quyết số 43-NQ/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) là nghị quyết rất quan trọng đối với sự phát triển của thành phố trong thời gian đến. Đây là văn kiện có ý nghĩa lịch sử, định hướng cho thành phố, tạo một nguồn lực có sức động viên lớn đối với sự phát triển của thành phố Đà Nẵng trong tương lai.

Vì vậy, các tổ chức Đảng trực thuộc Đảng bộ khối cần nghiêm túc quán triệt tinh thần cốt lõi của nghị quyết; từ đó đề ra chương trình, kế hoạch cụ thể và tổ chức thực hiện có hiệu quả để thúc đẩy phát triển thành phố như mục tiêu nghị quyết đề ra. Tùy điều kiện thực tế của mỗi đơn vị cần xây dựng chương trình, kế hoạch bám sát với thực tiễn, gắn liền với việc thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ngay từ năm 2019 và những năm tiếp theo”.

Tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố Vũ Ngọc Liên triển khai nội dung Kế hoạch số 58-KH/ĐUK ngày 9-5-2019 của Đảng ủy khối Các cơ quan thành phố về tuyên truyền Nghị quyết số 43-NQ/TW và tuyên truyền thực hiện chủ đề năm 2019 “Tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”.

LAM PHƯƠNG


 

;
;
.
.
.
.
.