Chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện "Ấm áp tình người": Nhiều ca sĩ góp mặt

.

ĐNO - Đó là thông tin được đưa ra tại buổi họp báo chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện giúp đỡ người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt lần thứ 3 năm 2019 do Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố phối hợp vói Sở Văn hóa -Thể thao, Thành đoàn Đà Nẵng, Báo Đà Nẵng, Báo Công an Đà Nẵng và Đài Phát thanh-Truyền hình thành phố tổ chức sáng ngày 2-6.

Các đại biểu đặt câu hỏi tại buổi họp báo chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện.
Các đại biểu đặt câu hỏi tại buổi họp báo chương trình ca nhạc gây quỹ từ thiện.

Theo đó, chương trình trình ca nhạc gây quỹ từ thiện năm 2019 có chủ đề “Ấm áp tình người” sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 9-6-2019 tại Nhà hát Trưng Vương và truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh - Truyền hình Đà Nẵng (Danangtv 2). Theo Ban tổ chức, đây là chương trình được tổ chức định kỳ 2 năm/lần nhằm vận động quỹ từ thiện giúp đỡ người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố.

Chương trình năm nay có sự tham gia của các ca sĩ: Quốc Đại, Thanh Trà, Phương Anh, Hồng Minh, Hoàng Lân, Thanh Yên, nhóm múa Sắc Việt… hứa hẹn mang đến những tiết mục đặc sắc cho khán giả. Trong đêm nhạc, Ban Tổ chức sẽ trao 100 suất học bổng (mỗi suất 2 triệu đồng) và 100 suất quà (mỗi suất 250 ngàn đồng) cho 100 em học sinh nghèo vượt khó có thành tích xuất sắc trong học tập. Ban tổ chức cũng trao kinh phí xây dựng, sửa chữa nhà cho 12 hộ nghèo (mỗi hộ 50 triệu đồng).

Được biết, từ tháng 4 đến tháng 6-2019, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố đã tổ chức đồng loạt các hoạt động: trao sinh kế cho 5 hộ nghèo; khám bệnh, tặng quà cho 200 trẻ em và người nghèo phường Tam Thuận; phát 560 kính lão cho người già có hoàn cảnh khó khăn tại quận Ngũ Hành Sơn và huyện Hòa Vang; trao 62 suất học bổng cho học sinh nghèo có thành tích suất sắc trong học tập; trao 132 xe lăn cho trẻ em và người khuyết tật, tai biến; trao 50 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại quận Hải Châu; trao 100 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong lễ phát động “Tháng hành động vì trẻ em”…

Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố cũng cho biết, hội đã phối hợp với Hội đồng hương Đà Nẵng tại TP.Hồ Chí Minh khám, tặng quà và mổ miễn phí cho 20 trẻ em sứt môi, hở hàm ếch tại bệnh viện Phụ sản - Nhi với kinh phí 85 triệu đồng. Trong ngàv 9-6 tới, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố sẽ phối hợp với Thành Đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình “Ngày hội tuổi thơ” lần 3 và trao 500 suất quà (mỗi suất 250 ngàn đồng) cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Ngoài ra, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố cũng cho biết sẽ tổ chức 50 buổi truyền thông cho 3.000 trẻ em và 1.000 người lớn với các chủ đề: Phòng chống mua bán và xâm hại tình dục trẻ em; Ngôi nhà an toàn- phòng chống tai nạn thương tích trẻ em; Phòng chống bạo lực trẻ em và Quyền trẻ em. Sau 2 tháng tích cực vận động, đến nay, Hội Từ thiện và Bảo vệ quyền trẻ em thành phố đã nhận được sự ủng hộ của 113 cá nhân, tổ chức, đơn vị tài trợ cho chương trình với tổng số tiền, hiện vật, các chương trình, dự án gần 10,9 tỷ đồng.

Tin, ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.