ĐNO - Sáng 15-6, nhiều hành khách của hãng hàng không VietJet Air đã tập trung trước quầy tiếp nhận thông tin của hãng này tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng để phản đối việc đổi, hủy chuyến liên hoàn.
Nhiều hành khách phản đối đến đại diện Vietjet Air tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng sáng ngày 15-6 |
Thep phản ánh của khách hàng, nhiều hành khách bị đổi giờ bay từ 8 giờ sáng đến 23 giờ 30 phút như chuyến bay VJ506 từ Đà Nẵng đi Hà Nội, giờ khởi hành là 7 giờ 55 phút nhưng VietjetAir thông báo đổi chuyến đến 23 giờ. Nhiều hành khách trên chuyến bay VJ722 từ Đà Nẵng đi Hải Phòng cũng bị hủy chuyến.
Trước đó, chuyến bay số hiệu VJ722 chặng Đà Nẵng - Hải Phòng ngày 14-5 cũng delay từ sáng tới chiều tối mới khởi hành, chưa hết, chuyến bay này không bay đúng hành trình từ Đà Nẵng - Hải Phòng mà chuyển sang chặng bay Đà Nẵng - Hà Nội.
Nhân viên hãng hàng không VietJet Air tại Đà Nẵng cho biết sự cố hủy, đổi chuyến liên hoàn xảy ra vì lỗi khai thác. Không chỉ ở Đà Nẵng mà rất nhiều hành khách của Vietjet Air cũng than trời khi hãng này delay nhiều lần, vẫn chưa được bay.
Trước sự phản ứng gay gắt của hành khách liên quan đến việc hàng loạt chuyến bay ở sân bay Nội Bài, Đà Nẵng, Tân Sơn Nhất... của Vietjet delay kéo dài vài ngày gần đây, Vietjet đã lên tiếng giải thích vào trưa 15-6. Theo đó, đại diện Vietjet cho biết ngày 14 và 15-6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới. Đồng thời, vì nguyên nhân khai thác nên một số chuyến bay của hãng phải điều chỉnh thời gian khởi hành.
Để giảm thiểu thời gian tác động của việc này, hãng đã khẩn trương điều chỉnh lịch bay, tăng cường thuê thêm máy bay, thuê luôn phi công của bên cho thuê, để phục vụ nhu cầu của khách.
VietjetAir cho biết ngày 14 và 15-6, do ảnh hưởng của việc trễ kế hoạch nhận máy bay mới |
Tuy nhiên, do thời gia giao máy bay của nhà sản xuất và đối tác cho thuê tiếp tục trễ nên vẫn làm ảnh hướng tới hoạt động khai thác của hãng. Theo chính sách đền bù của Vietjet Air trong trường hợp chuyến bay bị hủy Vietjet sẽ đưa ra các phương án hỗ trợ để hành khách có thể chọn lựa: Chuyển sang chuyến bay cùng chặng gần nhất (còn chỗ); chuyển sang các chuyến bay cùng chặng bất kỳ (còn chỗ) nhưng không sớm/muộn hơn 72 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến; chuyển sang chuyến bay khác có hành trình tương đương để hành khách có thể đến được điểm đến trên hành trình; bảo lưu giá trị vé trong vòng 180 ngày hoặc hoàn vé. Riêng hành khách trên các chuyến bay bị ảnh hưởng vừa qua sẽ được hỗ trợ chuyển chuyến bất kỳ miễn phí trong tháng 6, hoàn vé theo nhu cầu và hỗ trợ chi phí bồi thường theo quy định.
Tin và ảnh: TRIỆU TÙNG