Thí điểm hỗ trợ người đi bộ qua đường trên đường Võ Nguyên Giáp

.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) đang triển khai hạng mục gờ giảm tốc để thí điểm giải pháp hỗ trợ người đi bộ qua đường trên tuyến đường Võ Nguyên Giáp. Vị trí lựa chọn để thí điểm lối đi bộ nâng cao nằm giữa ranh giới hai cổng ra vào Nhà khách T20 (Quân khu 5) trên đường Võ Nguyên Giáp dài khoảng 30m, là nơi có lượng khách du lịch và tắm biển tập trung đồng thời hạn chế ảnh hưởng đến việc ra vào của các đơn vị.

Để định hướng người đi bộ đi đúng vị trí cho phép, công trình có lắp đặt một đoạn rào chắn dài dọc vỉa hè phía biển; đồng thời bố trí hệ thống vạch sơn, biển báo, đèn tín hiệu cảnh báo cho phương tiện lưu thông trên tuyến Võ Nguyên Giáp về vị trí thí điểm lối đi bộ qua đường. Trước mắt, đèn tín hiệu sẽ vận hành ở chế độ nháy vàng để lưu ý phương tiện nhường đường cho khách bộ hành tại vị trí dành cho người đi bộ theo quy định.

Hiện nay, dự án đã cơ bản hoàn thành giai đoạn 1 và bước đầu đã phát huy tác dụng. Tuy nhiên, để dự án thí điểm thành công và được nhân rộng góp phần nâng cao an toàn giao thông, tạo nét đẹp văn hóa giao thông trên khu vực có rất đông du khách của Đà Nẵng, cần có sự chung tay tuyên truyền giáo dục của tất cả các bên liên quan, đặc biệt là chế tài của cơ quan thực thi pháp luật.                            

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.