Trả lại tài sản khách nước ngoài đánh rơi

.

Ngày 31-5, Sư đoàn Phòng không 375, Quân chủng Phòng không - Không quân cho biết, chiều 25-5, trên đường đi công tác về lại đơn vị, Đại úy Nguyễn Anh Tuấn, Trợ lý Thanh niên (Phòng Chính trị, Sư đoàn Phòng không 375) đã nhặt được chiếc ví da trên đường Nguyễn Phong Sắc, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.

Đại úy Nguyễn Anh Tuấn đã báo cáo sự việc với chỉ huy cơ quan để trả lại cho người đánh mất. Qua kiểm tra, trong ví có một số giấy tờ gồm: thẻ visa, thẻ căn cước, 2 thẻ ngân hàng... mang tên Ahn Jea Hee cùng 8 triệu đồng tiền Việt Nam và một số tiền Hàn Quốc.

Chủ nhân của chiếc ví là du khách người nước ngoài nên việc liên hệ với người đánh rơi ví gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đơn vị và đại úy Nguyễn Anh Tuấn đã nhờ người thân, bạn bè, đồng đội dò hỏi tại các công ty dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố và đăng thông tin lên các trang mạng xã hội facebook, zalo…

Đến ngày 27-5, người đánh rơi chiếc ví đã có liên lạc và sau khi nhận lại chiếc ví từ tay Đại úy Nguyễn Anh Tuấn, chị Ahn Jea Hee (người Hàn Quốc) đã bày tỏ sự xúc động  và cảm ơn trước hành động đẹp của sĩ quan Quân đội nhân dân Việt Nam.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.