2 phương án đoạt giải nhất được chọn thiết kế công trình Bảo tàng Đà Nẵng và Vườn tượng APEC mở rộng

.

ĐNO – Sáng 13-7, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng trao 2 giải nhất cho 2 phương án ý tưởng dự thi thiết kế kiến trúc công trình cải tạo, nâng cấp cơ sở 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng và Vườn tượng APEC mở rộng. Đây cũng là 2 phương án ý tưởng được chọn để thiết kế chi tiết cho 2 công trình.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (bìa trái) trao giải nhất cho Công ty Studio Milou - Singapore.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (bìa trái) trao giải nhất cho Công ty Studio Milou - Singapore.

Theo đó, cuộc thi thiết kế kiến trúc công trình cải tạo, nâng cấp cơ sở 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng có 7 đơn vị thiết kế 7 phương án ý tưởng dự thi. Ban tổ chức trao giải nhất cho phương án của Công ty Studio Milou Singapore với trị giá giải thưởng 350 triệu đồng, giải nhì cho Viện Kiến trúc Quốc gia (Bộ Xây dựng) với trị giá giải thưởng 150 triệu đồng và giải ba cho Công ty TNHH TV Đại học Xây dựng với trị giá giải thưởng 50 triệu đồng.

Cuộc thi thiết kế kiến trúc công trình Vườn tượng APEC mở rộng có 6 đơn vị thiết kế 7 phương án ý tưởng dự thi. Ban tổ chức trao giải nhất cho phương án của Công ty TNHH MTV TVTK & XD Phố Xanh với trị giá giải thưởng 150 triệu đồng, Công ty TNHH Kiến trúc và Đô Thị Ciar đoạt giải nhì với trị giá giải thưởng 50 triệu đồng.

Cùng với quyết định trao giải thưởng và giấy chứng nhận các phương án ý tưởng đoạt giải nói trên, UBND thành phố cũng giao Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng tiến hành đàm phán với 2 đơn vị đoạt giải nhất để triển khai thiết kế tiếp theo cho 2 công trình cải tạo, nâng cấp cơ sở 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng và Vườn tượng APEC mở rộng.

Phối cảnh kiến trúc công trình Cải tạo, nâng cấp cơ sở 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng của đơn vị đoạt giải nhất cuộc thi.
Phương án ý tưởng đoạt giải nhất về kiến trúc công trình cải tạo, nâng cấp cơ sở 42 Bạch Đằng để làm Bảo tàng Đà Nẵng.
Phương án ý tưởng của Công ty Studio Milou Singapore là sự kết hợp giữa kiến trúc cũ với mới và tái sử dụng hội trường của HĐND thành phố mới xây dựng.
Phương án ý tưởng của Công ty Studio Milou Singapore là sự kết hợp giữa kiến trúc cũ với mới và duy trì sử dụng hội trường của HĐND thành phố mới xây dựng.
Phối cảnh lối đi vào Bảo tàng Đà Nẵng từ Quảng trường Thành Điện Hải.
Phối cảnh lối đi vào Bảo tàng Đà Nẵng từ Quảng trường Thành Điện Hải.

Phát biểu tại lễ trao giải, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng khẳng định, đây là cuộc thi có ý nghĩa rất quan trọng vì là lần đầu tiên có 2 công trình văn hóa của thành phố được tổ chức thi tuyển kiến trúc. Kết quả của cuộc thi thể hiện được đầy đủ những ý tưởng và chất lượng của đồ án thiết kế ý tưởng quy hoạch, kiến trúc. Những phương án ý tưởng đoạt giải cũng thể hiện sự tâm huyết, trình độ chuyên môn của đơn vị thiết kế.

“Chúng ta hy vọng trong thời gian đến, có nhiều công trình văn hóa được thi tuyển phương án ý tưởng về quy hoạch, kiến trúc nhằm mang lại giá trị thẩm mỹ, lâu dài, bền vững… cho thành phố. Những công trình được xây dựng từ phương án ý tưởng đoạt giải của cuộc thi có giá trị văn hóa, bảo tàng, kiến trúc và là địa điểm để người dân, du khách tham gia các hoạt động văn hóa, lưu giữ những hình ảnh đẹp”, Phó Chủ tịch Thường trực Đặng Việt Dũng nhấn mạnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (bìa trái) trao giải nhất cho Công ty TNHH MTV TVTK & XD Phố Xanh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng (bìa trái) trao giải nhất cho Công ty TNHH MTV TVTK và XD Phố Xanh.
Phối cảnh tổng thể phương án ý tưởng thiết kế Vườn tượng APEC mở rộng.
Phối cảnh tổng thể phương án ý tưởng thiết kế Vườn tượng APEC mở rộng.
Phối cảnh tiểu cảnh của phương án ý tưởng thiết kế Vườn tượng APEC mở rộng.
Phối cảnh tiểu cảnh của phương án ý tưởng thiết kế Vườn tượng APEC mở rộng.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.