Cần thay đổi lộ trình tuyến xe buýt có trợ giá R4A và R17A

.

Theo phản ánh của người dân xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang), tuyến xe buýt có trợ giá R4A có lộ trình Cảng Sông Hàn - xã Hòa Tiến, được đưa vào vận hành từ ngày 1-7-2019, điểm cuối lộ trình tuyến (xã Hòa Tiến) mới dừng lại ở thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu (gần trạm gác barie đường sắt), chưa đi qua địa phận xã Hòa Tiến, gây khó khăn cho người dân trong quá trình sử dụng dịch vụ xe buýt.

Đoạn đường ĐT605, từ trạm gác barie đường sắt ở thôn Dương Sơn, xã Hòa Châu đến chợ Lệ Trạch, xã Hòa Tiến có chiều dài khoảng 2km, người dân xã Hòa Tiến muốn sử dụng dịch vụ xe buýt phải di chuyển khá xa mới đến được bến xe buýt ở thôn Dương Sơn. Người dân mong muốn các ngành chức năng sớm nghiên cứu mở rộng lộ trình tuyến xe buýt R4A đến chợ Lệ Trạch, xã Hòa Tiến nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân sử dụng dịch vụ xe buýt, đồng thời khai thác hiệu quả tuyến buýt R4A.

Bên cạnh đó, đối với tuyến buýt có trợ giá R17A có lộ trình Cảng Sông Hàn - Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang, nhu cầu sử dụng dịch vụ xe buýt của người dân xã Hòa Khương rất nhiều, nhất là học sinh. Vì vậy, nếu lộ trình tuyến xe buýt R17A chỉ dừng lại ở Trung tâm Hành chính huyện Hòa Vang thì chưa đáp ứng hết nhu cầu sử dụng của người dân xã Hòa Khương.

Người dân xã Hòa Khương cũng mong muốn các ngành chức năng sớm nghiên cứu mở rộng lộ trình tuyến xe buýt R17A theo quốc lộ 14B đến giáp giới với địa phận thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), để tạo điều kiện cho người dân xã Hòa Khương sử dụng dịch vụ xe buýt cũng như nâng cao hiệu quả khai thác tuyến xe buýt R17A.

THANH TUYỀN

 

;
;
.
.
.
.
.