Kịp thời giải quyết những vấn đề cử tri bức xúc

.

Trong thời gian qua, việc tiếp thu, giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị cho cử tri của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn Cẩm Lệ có những chuyển biến tích cực, góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước, từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương; đáp ứng ngày càng tốt hơn tâm tư, nguyện vọng của cử tri.

Nhà sinh hoạt cộng đồng khu dân cư số 14, phường Hòa Thọ Đông  được đầu tư xây mới, đáp ứng kịp thời nguyện vọng của cử tri trong khu vực.
Nhà sinh hoạt cộng đồng khu dân cư số 14, phường Hòa Thọ Đông được đầu tư xây mới, đáp ứng kịp thời nguyện vọng của cử tri trong khu vực.

Cuối năm 2018, qua tiếp xúc cử tri, bà con nhân dân tổ dân phố 47, phường Hòa Phát phản ánh, tuyến cống thoát nước thuộc khu dân cư 13, 14 không bảo đảm việc thoát nước, chỉ qua một cơn mưa nhỏ đã gây nên ngập úng kéo dài nhiều ngày, nước tràn vào nhà dân.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, UBND quận Cẩm Lệ đã cử người đến kiểm tra. Thấy phản ánh của người dân là đúng, quận đã triển khai phương án nạo vét khơi thông tuyến mương thoát nước, đem lại sự hài lòng cho bà con nhân dân.

Ông Võ Thiên Sinh, Phó Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ cho biết, tính đến nay, đã có 25/69 kiến nghị của cử tri đã được giải quyết xong; 44 kiến nghị còn lại  đang được các cấp, các ngành của quận và thành phố gấp rút triển khai thực hiện.

Tháng 5 vừa qua, trước những bức xúc của cử tri về hạ tầng đô thị, Thường trực HĐND quận Cẩm Lệ đã thảo luận, thống nhất bố trí 5,6 tỷ đồng từ nguồn kết dư ngân sách năm 2018 để UBND quận thực hiện đầu tư, nâng cấp, sửa chữa 19 hạng mục công trình ở các phường trên địa bàn quận. Trong đó, phần lớn là đầu tư cải tạo đường, mương thoát nước và điện chiếu sáng nhằm phục vụ thiết thực cho đời sống nhân dân.

Ông Đinh Ngọc Đông, cử tri phường Khuê Trung bày tỏ rất hài lòng về việc giải quyết những kiến nghị của nhân dân sau mỗi kỳ họp: “Qua theo dõi, những kiến nghị của bà con nhân dân luôn được các cấp, các ngành của quận Cẩm Lệ sớm kiểm tra, giải quyết kịp thời, đáp ứng được tâm tư, nguyện vọng của người dân”.

Ông Trần Anh Đức, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND quận Cẩm Lệ, cho biết: Trước và sau mỗi kỳ họp, Thường trực HĐND quận Cẩm Lệ luôn phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận tổ chức để đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri theo quy định, nhằm thu thập ý kiến, nguyện vọng của cử tri và ý kiến, kiến nghị của cử tri với HĐND và các cơ quan chức năng ở địa phương. Trên cơ sở tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri của các tổ đại biểu HĐND quận và Thường trực HĐND 6 phường, Thường trực HĐND quận kiểm tra thực tế; đồng thời đề nghị UBND quận thường xuyên quan tâm đôn đốc, kiểm tra và xử lý kịp thời những kiến nghị của cử tri.

“Trong thời gian qua, việc tiếp thu, giải quyết và trả lời các ý kiến, kiến nghị cho cử tri của các cơ quan Nhà nước theo thẩm quyền đã có những chuyển biến tích cực, góp phần tích cực vào việc nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý của bộ máy Nhà nước, từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội ở địa phương; đáp ứng ngày càng tốt hơn tâm tư, nguyện vọng của cử tri”, ông Trần Anh Đức cho biết.

Trong thời gian đến, quận Cẩm Lệ tiếp tục tăng cường trách nhiệm của thủ trưởng các đơn vị trong việc giải quyết kiến nghị cử tri; đồng thời chủ động và tranh thủ sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành của thành phố trong việc giải quyết những vấn đề đang bức xúc tại địa phương, như: các dự án triển khai trên địa bàn nhưng chưa bàn giao cho quận xử lý; đất nông nghiệp trong khu dân cư chỉnh trang không được chuyển mục đích sang đất ở; di dời các trạm trung chuyển rác trong khu dân cư; các dự án chậm triển khai làm ảnh hưởng đến nhu cầu sửa chữa nhà của người dân…

Song song đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Thường trực HĐND quận trong tiếp nhận và giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri; chỉ đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam các phường trong việc phối hợp với các Tổ đại biểu HĐND quận đổi mới việc tổ chức tiếp xúc cử tri, xác định tính xác thực của kiến nghị, phân loại đúng thẩm quyền giải quyết; đồng thời tăng cường vai trò giám sát cộng đồng đối với các dự án triển khai tại các phường, giám sát trách nhiệm của các đại biểu dân cử.

Bài và ảnh: ĐẶNG NỞ

;
;
.
.
.
.
.