Nắng nóng ở Trung Bộ còn kéo dài nhiều ngày

.

Tối 7-7, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía tây phát triển và mở rộng, kết hợp với đới gió tây nam gây hiệu ứng phơn nên hiện tượng nắng nóng ở các tỉnh, thành phố ở Trung Bộ có khả năng kéo dài trong nhiều ngày đến.

Riêng trong ngày 8-7, ở các tỉnh Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38oC, có nơi trên 38oC; thời gian có nhiệt độ trên 35oC là từ 11 giờ trưa đến 17 giờ chiều. Tại thành phố Đà Nẵng, trời ít mây, nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất là 37oC; thời gian có nhiệt độ trên 35oC cũng từ 11 giờ trưa đến 17 giờ chiều.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cảnh báo, do ảnh hưởng của nắng nóng nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ, hỏa hoạn ở khu vực dân cư và nguy cơ cháy rừng tại các tỉnh, thành phố ở Trung Bộ. Trong ngày 8-7, chỉ số tia tử ngoại (UV) ở thành phố Đà Nẵng biến động ở ngưỡng từ nguy cơ gây hại trung bình đến gây hại cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.

HOÀNG HIỆP
 

;
;
.
.
.
.
.