Người trẻ Đà Nẵng mô phỏng hoạt động Liên hợp quốc

.

ĐNO - Sáng 19-7, gần 300 bạn trẻ trong và ngoài nước tham gia Hội nghị Mô phỏng Liên hợp quốc tại Đà Nẵng năm 2019 - Danang Youth Model United Nations (gọi tắt là DYMUN 2019) với chủ đề: “Nhìn lại phía sau để tiến lên phía trước”.

Các đại biển tham dự DYMUN 2019.
Các đại biển tham dự DYMUN 2019.

DYMUN 2019 có sự hiện diện của 2 diễn giả tên tuổi là “thần đồng” Đỗ Nhật Nam và blogger du lịch Rosie Nguyễn, tác giả cuốn sách nổi tiếng “Tuổi trẻ đáng giá bao nhiêu”.

Anh Đào Duy Mạnh, Phó Tổng thư ký DYMUN 2019, Trưởng ban đối ngoại, đồng sáng lập của chương trình cho biết: “Năm nay, DYMUN có điểm mới với sự xuất hiện của 5 hội đồng mới mô phỏng theo Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO); Quỹ Khẩn cấp Nhi đồng Quốc tế Liên Hợp Quốc (UNICEF); Văn phòng Liên hiệp về Phòng chống Ma tuý và Tội phạm (UNODC); Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (UNSC)”.

“Các phiên làm việc đều diễn ra, mô phỏng đúng theo quy chuẩn hoạt động của Liên hợp quốc với ngôn ngữ chính thức là tiếng Anh. Sau đó, báo cáo có giải pháp hợp lý nhất sẽ được trình bày tại phiên bế mạc là phiên họp Đại hội đồng. Đây là diễn đàn để các bạn trẻ trong và ngoài nước tham gia thảo luận, chia sẻ quan điểm về các vấn đề toàn cầu”, Mạnh cho hay.

"Thần đồng" Đỗ Nhật Nam giao lưu với các bạn trẻ tại phiên khai mạc.

Đây là lần thứ hai DYMUN được tổ chức tại Đà Nẵng. Năm 2018, chương trình lần đầu tiên diễn ra với sự xuất hiện của 3 Hội đồng mô phỏng Liên Hợp Quốc là: Hội đồng Xã hội, Văn hoá và Nhân văn (SOCHUM), Hội đồng Châu Âu (EC) và Uỷ ban Địa vị phụ nữ (CSW). 

Đây là một sự kiện thường niên, được tổ chức nhằm mô phỏng lại các phiên họp của Liên Hợp Quốc và chào đón sự tham gia của nhiều bạn trẻ toàn quốc trong độ tuổi 15 đến 27. Tại đây, các bạn trẻ sẽ hóa thân thành những nhà ngoại giao, đại diện cho một quốc gia trên thế giới, cùng nhau tranh luận, đàm phán, thông qua nghị quyết và đưa ra giải pháp cho những vấn đề cấp bách toàn cầu được đề cập trong hội nghị.

Tin và ảnh: XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.