Quy định phòng cháy, chữa cháy rừng trên địa bàn thành phố

.

UBND thành phố vừa ban hành quy định phòng cháy chữa cháy (PCCC) rừng trên địa bàn thành phố có hiệu lực thi hành từ 11-7-2019.

Theo đó, về chữa cháy rừng, quy định trách nhiệm là của toàn dân. Khi xảy ra cháy rừng, lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ phối hợp với lực lượng Kiểm lâm và Quân đội tham mưu cho Ban Chỉ đạo cùng cấp trong việc điều động, sử dụng lực lượng tham gia chữa cháy rừng; tổ chức dập lửa, khắc phục hậu quả sau cháy rừng. Tổ chức kiểm tra, xác minh và điều tra, xử lý các vụ cháy rừng theo quy định của pháp luật.

Đối với người được điều động, huy động trực tiếp chữa cháy và phục vụ chữa cháy rừng theo lệnh triệu tập, huy động hoặc tự nguyện tham gia sẽ được bồi dưỡng, cụ thể: nếu thời gian chữa cháy dưới 2 giờ bằng 0,5 đơn giá ngày công lao động lâm sinh; từ 2-4 giờ bằng 0,75 đơn giá ngày công lao động lâm sinh; trên 4 giờ hoặc chữa cháy nhiều ngày thì cứ 4 giờ được bồi dưỡng một khoản tiền bằng 1 ngày lao động lâm sinh. Nếu tham gia chữa cháy ban đêm từ 22 giờ đến 6 giờ sáng được gấp 2 lần theo cách tính trên. Kinh phí cho hoạt động PCCC rừng được quản lý và sử dụng theo quy định pháp luật.

MAI QUẾ

;
;
.
.
.
.
.