Hơn 800 tình nguyện viên chung tay "Giải cứu đại dương"

.

ĐNO - Sáng 7-8, tại bãi biển Kim Liên, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Công ty Bảo hiểm nhân thọ Prudential Việt Nam phối hợp với tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWT Việt Nam) tổ chức sự kiện “Giải cứu đại dương”.

Các tình nguyện viên tiến hành dọn rác thải tại bãi biển Kim Liên.
Hơn 800 tình nguyện viên tiến hành dọn rác thải tại bãi biển Kim Liên.

Tham gia sự kiện có trên 800 tình nguyên viên bao gồm đội ngũ nhân viên, tư vấn viên của Prudential trên toàn quốc và nhóm cán bộ WWT, người dân phường Hòa Hiệp Bắc, đoàn viên thanh niên thành phố Đà Nẵng.

Sau buổi lễ, hơn 800 tình nguyện viên và người dân đã dọn sạch bãi biển Kim Liên; đặc biệt, trong quá trình dọn rác, các tình nguyên viên đã phân loại rác ngay khi tiến hành dọn.Theo Ban tổ chức sự kiện, Việt Nam là 1 trong 4 nước có lượng rác thải nhựa ra đại dương nhiều nhất thế giới.

Do đó, sự kiện dọn rác bãi biển lần này không chỉ nhằm chung tay cùng chính quyền và các sở, ban, ngành và địa phương dọn sạch bãi biển, trả lại cảnh quan tự nhiên, bảo vệ các loài sinh vật biển, mà còn hướng tới việc nâng cao nhận thức của tất cả các bên về thực trạng, tác hại của rác thải nhựa, từ đó hướng đến thay đổi hành vi sử dụng và thải loại rác thải nhựa ra môi trường.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

 

;
;
.
.
.
.
.