Khen thưởng các tập thể, cá nhân cứu du khách bị lạc trên bán đảo Sơn Trà

.

Chiều 4-9, UBND quận Sơn Trà tổ chức khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc cứu hộ, cứu nạn kịp thời 4 du khách đi lạc tại bán đảo Sơn Trà vào tối 27-8; truy tặng giấy khen cho anh Trần Long Khải (30 tuổi, ngụ huyện Gio Linh, Quảng Trị), người đã tử nạn trong lúc tìm cách cứu các du khách bị lạc.

Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Trần Thị Thanh Tâm trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc giải cứu các nạn nhân đi lạc tại bán đảo Sơn Trà.
Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Trần Thị Thanh Tâm trao thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong việc giải cứu các nạn nhân đi lạc tại bán đảo Sơn Trà.

Như Báo Đà Nẵng đưa tin, tối 27-8 nhóm khách 4 người gồm Trần Hữu Minh S. (26 tuổi), anh Lê Nguyễn T. (24 tuổi), chị Đinh Ngọc M.(27 tuổi, cùng ngụ Thành phố Hồ Chí Minh) và chị Bùi Thị Thảo Nh. (19 tuổi, ngụ thành phố Huế) đã đi lạc trong rừng giữa mưa lớn tại khu vực cây đa ngàn năm, bán đảo Sơn Trà. Anh T. bị rơi xuống vực chấn thương đầu, gãy chân, ba người còn lại phát đèn pin và kêu cứu.

Lúc này, anh Mai Xuân Minh (34 tuổi, ngụ phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) và anh Trần Long Khải (30 tuổi, ngụ huyện Gio Linh, Quảng Trị) đang câu cá ở phía dưới ghềnh đá nghe thấy nên tìm cách giải cứu. Tuy nhiên, khi trèo lên vách núi thì anh Khải bị rơi xuống vực và tử vong.

Nhận thông tin, Công an quận Sơn Trà chỉ đạo Đội Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, cùng Công an phường Thọ Quang đến hiện trường phối hợp với các lực lượng khác nỗ lực cứu người. Sau hơn 10 giờ nỗ lực, các lực lượng đã giải cứu được 4 du khách, bàn giao thi thể anh Khải cho gia đình đưa về quê mai táng.

* Dịp này, UBND quận Sơn Trà cũng đã khen thưởng Công an quận Sơn Trà về thành tích phá vụ án đánh bạc qua mạng hoạt động tại phường Thọ Quang, bắt giữ 24 người Trung Quốc.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.