Luân chuyển, điều động cán bộ là chủ trương đúng đắn

.

Ngày 27-9, Báo Đà Nẵng đăng bài viết “Luân chuyển cán bộ để phát huy tốt hiệu quả công tác”, phản ánh Sở Tài nguyên và Môi trường và quận Liên Chiểu luân chuyển, điều động hàng loạt cán bộ để phát huy tốt hiệu quả công tác, ngăn ngừa tiêu cực. Sau khi báo đăng, nhiều ý kiến ủng hộ quyết tâm, cách làm của hai đơn vị này. 

Ông Lê Thọ Truyền, phường An Hải Đông, quận Sơn Trà: Cán bộ là gốc của công việc

Tôi ủng hộ chủ trương của Sở Tài nguyên-Môi trường và quận Liên Chiểu đã thực hiện luân chuyển một loạt cán bộ lãnh đạo, quản lý nhằm mục tiêu tạo ra sự đột phá trong công tác quản lý Nhà nước về trật tự đô thị, quản lý đất đai. Theo dõi thông tin báo chí, tôi nhận thấy có những vấn đề hạn chế, bất cập của địa phương, đơn vị trên địa bàn thành phố để kéo dài gây bức xúc cho người dân, trong đó có nhân tố quan trọng là cán bộ. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “muôn việc thành công hoặc thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”. Do đó bên cạnh việc phải có những giải pháp, biện pháp quản lý Nhà nước hiệu quả trên các lĩnh vực, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải coi trọng công tác cán bộ. Đánh giá đúng để bố trí đúng cán bộ là khâu rất quan trọng.

Tôi mong muốn nhiều ngành, nhiều quận, huyện khác cũng phải đẩy mạnh việc luân chuyển cán bộ vừa tạo ra sự đột phá trong công tác quản lý, điều hành vừa đào tạo, rèn luyện cán bộ để bố trí những cán bộ thực sự có năng lực, phẩm chất tốt vào vị trí lãnh đạo, quản lý cao hơn.

Ông Lê Bá Huy, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ: Hạn chế tình trạng nhờ vả làm hồ sơ đất đai

Tôi hoàn toàn đồng tình và ủng hộ quyết định điều động, luân chuyển cán bộ ở các chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai tại các quận, huyện của Sở Tài nguyên và Môi trường. Thời gian qua, tình trạng “sốt” đất kéo theo nhu cầu của người dân cần giao dịch tại các Văn phòng Đăng ký đất đai ở các quận, huyện tăng lên. Một bộ phận cán bộ, công chức tại đây có tình trạng “ngâm” hồ sơ, nhũng nhiễu, gây bức xúc trong nhân dân. Việc điều động, luân chuyển thể hiện sự quyết tâm của các cấp lãnh đạo trong việc làm mới đội ngũ cán bộ, công chức, hạn chế tình trạng nhận tiền nhờ vả, chạy chọt làm nhanh hồ sơ đất đai...

Ông Phạm Tân, phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu: Điều chuyển tạo môi trường làm việc hiệu quả

Tôi đọc báo và biết được thông tin về việc điều chuyển một số cán bộ tại Sở Tài nguyên và Môi trường và quận Liên Chiểu. Điều này rất đúng. Bởi lẽ, một số cán bộ khi làm việc lâu năm ở một vị trí sinh ra nhiều bất cập trong công tác, không có sự phấn đấu.

Chưa kể, nếu một người làm lâu ở vị trí đó rất dễ sinh lạm quyền, thậm chí nhũng nhiễu trong quá trình công tác, gây phiền hà cho nhân dân. Việc điều động, luân chuyển thường xuyên sẽ tạo ra môi trường làm việc mới cho cán bộ, công chức; nâng cao năng lực, phẩm chất; tạo điều kiện cho cán bộ, công chức học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng công tác.

Trên địa bàn quận Liên Chiểu, thời gian qua tình trạng sai phạm trong quản lý đất đai tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn còn xảy ra. Việc luân chuyển, điều động cán bộ có ý nghĩa rất lớn trong việc ngăn ngừa sai phạm, hạn chế tình trạng lạm quyền của một số cán bộ, công chức, phát huy tốt hơn hiệu quả công tác.

Ông Vũ Văn Khoa, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu: Luân chuyển cán bộ tạo hiệu ứng tích cực

Thời gian qua, Sở Tài nguyên-Môi trường và quận Liên Chiểu tổ chức luân chuyển cán bộ nhằm phát huy thế mạnh, hạn chế tiêu cực phát sinh trong công tác quản lý địa bàn là rất đáng hoan nghênh. Riêng địa bàn phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) có dự án Ga đường sắt kéo dài 20 năm qua đã phát sinh tiêu cực như xây dựng nhà trái phép... Nay quận Liên Chiểu điều động và bổ nhiệm cán bộ, thể hiện trách nhiệm cao và sự quan tâm của Quận ủy đối với địa bàn nóng như Hòa Khánh Nam.

Công tác luân chuyển vừa rồi thực sự tạo hiệu ứng tích cực trong dư luận nhân dân, hy vọng những người mới đảm trách nhiệm vụ mới sẽ hoàn thành tốt trách nhiệm của mình, mang lại sự ổn định cho địa phương trong thời gian đến.

Nhóm PV Thời sự ghi
 

;
;
.
.
.
.
.