Trao CMND cho người dân ngay tại giường bệnh

.

ĐNO - Trưa 11-9, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Đội QLHC về TTXH), Công an quận Cẩm lệ, đã tiến hành cấp CMND ngay tại giường bệnh cho một bệnh nhân ở Bệnh viện Đà Nẵng.

Ảnh: XUÂN SƠN
Cán bộ Công an quận Cẩm Lệ làm CMND tận giường bệnh cho bà Nguyễn Thị Thôi. Ảnh: FB Tuổi trẻ Công an thành phố Đà Nẵng.

Trước đó, ngày 9-9, đội QLHC về TTXH nhận được tin báo về trường hợp của bà Nguyễn Thị Thôi (trú phường Hòa Thọ Đông, quận Cẩm Lệ) đang mổ cấp cứu tại Bệnh viện Đà Nẵng. Trong quá trình nằm viện, bà Thôi sơ suất làm thất lạc giấy CMND nên gặp khó khăn trong việc giải quyết Bảo hiểm y tế. Phía gia đình bà đã liên hệ với công an quận Cẩm Lệ đễ được hỗ trợ.

Nhận thấy yêu cầu chính đáng của người bệnh, sau khi nhận được tin báo, đội QLHC về TTXH đã phân công hai cán bộ công an đến tận giường bệnh của bà Thôi ngay trong ngày để thực hiện thủ tục cấp lại CMND cho bà.

Đại úy Nguyễn Thanh Tùng, Đội phó đội QLHC về TTXH cho hay: “Khi chúng tôi có mặt ở bệnh viện, thì bà Thôi vừa mổ xong, người còn cắm nhiều ống truyền. Bà nằm một chỗ không ngồi dậy được, chúng tôi lấy vân tay, chụp ảnh cho bà... trong khoảng 20 phút thì hoàn thành”.

Hồ sơ của bà Thôi sau đó chuyển về Công an quận Cẩm Lệ xử lý, sau đó chuyển xuống Công an thành phố để hoàn thiện. Đến trưa 11-9, bà Thôi đã được trao CMND mới ngay tại giường bệnh. 

Theo quy định, việc cấp lại, cấp mới CMND mất 15 ngày làm việc, cấp đổi CMND mất 7 ngày. Tuy nhiên, việc cấp mới CMND cho bà Thôi được tiến hành nhanh trong vòng 2 ngày nhằm giúp hoạt động điều trị của bà được diễn ra suôn sẻ, nhanh chóng.

Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2019, đội QLHC về TTXH, Công an quận Cẩm Lệ đã cấp CMND cho 32 trường hợp người già yếu, bệnh nhân.

Câu chuyện nói trên được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội Facebook và nhận được nhiều lời khen tích cực. Mọi người đều cảm phục việc làm cao đẹp của các cán bộ chiến sĩ Đội QLHC về TTXH. 

XUÂN SƠN 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.