Trường THPT Hòa Vang cần giữ gìn, phát huy truyền thống dạy tốt, học tốt

.

ĐNO - Đó là ý kiến của đồng chí Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Đà Nẵng tại buổi làm việc với Trường THPT Hòa Vang sáng 13-9. Cùng dự buổi làm việc có Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và đại diện các đơn vị sở, ngành liên quan.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu kết luận tại buổi làm việc.
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa phát biểu kết luận tại buổi làm việc.

Báo cáo tại buổi làm việc, Hiệu trưởng Trường THPT Hòa Vang Hồ Thị Thu Thanh cho biết, Trường có diện tích chỉ hơn 3.000m2, xây dựng vào năm 1961 với 16 phòng học/2 ca/ngày. Sau này trường được sửa chữa cải tạo nhiều lần thành 3 dãy 2 tầng. Hiện nay, trường hoàn toàn không có sân bãi và nhà đa năng để dạy học bộ môn Giáo dục thể chất (GDTC) và Giáo dục Quốc phòng (GDQP). Đây là vấn đề bức thiết nhất của nhà trường.

“Thời gian trước đây, thầy và trò phải học thể dục trên con đường nhỏ gần Trường mầm non Hướng Dương, thuộc khu vực có mật độ dân cư, xe cộ qua lại thường xuyên nên không bảo đảm an toàn. Sau đó, Trường phải mượn cơ sở của một số trường học và đơn vị văn hóa thể thao lân cận để giảng dạy hai môn nói trên”, bà Hồ Thị Thu Thanh chia sẻ.

Trong thời gian chờ xây dựng cơ sở 2, Hiệu trưởng Trường THPT Hòa Vang đề xuất thành phố đầu tư cho nhà trường một phòng Tin học với số lượng 40 máy tính và cải tạo nhà giữ xe, làm mới 2 phòng bộ môn Vật Lý, Hóa học trên cơ sở hai phòng Lý – Hóa hiện có của trường; cải tạo nâng cấp thư viện. Đồng thời, lãnh đạo nhà trường cũng mong muốn được tạo điều kiện để có thể tổ chức dạy học 2 môn GDTC và GDQP tại địa điểm Trung tâm văn hóa phường Khuê Trung một cách ổn định và lâu dài…

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ghi nhận những kết quả nổi bật của thầy và trò Trường THPT Hòa Vang trong những năm qua; đặc biệt ấn tượng trong việc giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục, khẳng định qua tỉ lệ đỗ tốt nghiệp và đỗ đại học của học sinh lớp 12 trong năm 2019 cao.

Về những kiến nghị đề xuất của nhà trường trong việc mua sắm 40 máy vi tính và cải tạo nhà để xe, đồng chí Trương Quang Nghĩa  kêu gọi xã hội hóa từ các cá nhân, doanh nghiệp đối với nhà trường. Đối với các kiến nghị còn lại, đồng chí Bí thư đề nghị các sở, ngành sớm triển khai thực hiện trong kế hoạch tài chính của thành phố. Riêng  khu vực để tổ chức dạy hai môn GDTC và GDQP cần phải làm việc giữa 3 bên (Nhà trường, Quận và Trung tâm văn hóa phường Khuê Trung) nhằm thống nhất, tạo điều kiện cho trường sử dụng. Bên cạnh đó, cần  tìm ra những khu đất xung quanh khu vực để dự phòng. 

Về chủ trương xây cơ sở 2 Trường THPT Hòa Vang được xác định tại khu vực nhà máy thuốc lá  (phường Khuê Trung) diện tích hơn 23.000m2, Bí thư Thành ủy đề nghị Văn phòng Thành ủy cố gắng đàm phán với doanh nghiệp nhằm di dời nhà máy sớm nhất có thể, bảo đảm chuẩn bị mọi nguồn lực để năm 2021 tiến hành khởi công. Quá trình xây dựng trường phải chú ý đến không gian cây xanh, khu vực dạy GDTC và GDQP.

“Thời gian đến, nhà trường phải khắc phục những khó khăn hiện tại, giữ gìn và phát huy truyền thống dạy tốt học tốt đã có từ lâu đời. Thành tích của trường thời gian qua rất đáng tự hào, sánh ngang với nhiều trường chất lượng khác của thành phố, của địa phương khác”, Bí thư Thành ủy khẳng định. 

Dịp này, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng đã đi khảo sát thực tế tại các phòng học, phòng chức năng Trường THPT Hòa Vang và ghi nhận, chia sẻ những khó khăn của thầy và trò nhà trường  trong thời gian qua.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.