Hơn 500 phụ nữ đồng diễn vũ điệu thể thao kêu gọi bình đẳng giới

.

ĐNO - Sáng 4-10, tại Công viên Biển Đông (quận Sơn Trà), hơn 500 phụ nữ đồng diễn vũ điệu thể thao hưởng ứng năm “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” và “Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới” năm 2019.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh và Đoàn đại biểu Ủy ban Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) cùng tham dự chương trình.

: Tiết mục đồng diễn vũ điệu thể dục thể thao của phụ nữ Đà Nẵng.
Tiết mục đồng diễn vũ điệu thể dục thể thao của phụ nữ Đà Nẵng.

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm nay diễn ra từ ngày 15-11 đến ngày 15-12-2019. Với mục tiêu xây dựng “Thành phố 4 an” và hướng đến thành phố “An toàn, thân thiện đối với phụ nữ và trẻ em gái”, những năm qua, thành phố Đà Nẵng đã luôn quan tâm và có những cơ chế, hoạt động cụ thể, hiệu quả về công tác phòng chống bạo lực gia đình; phòng chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái.

Phụ nữ diễu hành bằng xe buýt  tuyên truyền về bình đẳng giới.
Diễu hành bằng xe buýt tuyên truyền về bình đẳng giới.

Hội LHPN thành phố cũng triển khai nhiều chương trình giáo dục kỹ năng cho học sinh tại các trường học, xây dựng các mô hình câu lạc bộ “Nam giới tiên phong trong phòng ngừa bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái”; giải quyết nhiều vụ việc liên quan đến bạo lực giới...; qua đó, tạo chuyển biển, thay đổi trong nhận thức của người dân về lĩnh vực này.

Phụ nữ Đà Nẵng đi bộ diễu hành tuyên truyền chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em.
Phụ nữ Đà Nẵng đi bộ diễu hành tuyên truyền chấm dứt bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em.

Sau chương trình đồng diễn vũ điệu thể thao trên nền nhạc sôi động, hơn 500 phụ nữ của các đơn vị Hội LHPN các quận, huyện và các câu lạc bộ vũ điệu thể dục thể thao còn tham gia diễu hành trên các tuyến đường chính của thành phố.

Tin và ảnh: THANH TÌNH

;
;
.
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.