Mưa to, nhiều tuyến đường ngập nặng

.

ĐNO – Trong sáng và trưa 15-10, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động gió đông trên cao hoạt động mạnh nên tại thành phố Đà Nẵng đã có mưa to, mưa rất to và rải rác có dông, gây ngập nặng nhiều tuyến đường, nhất là ở quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Mưa to, đường Lê Tấn Trung bị ngập nặng.
Mưa to, đường Lê Tấn Trung bị ngập nặng.

Theo ghi nhận của phóng viên, đường Lê Tấn Trung, Hồ Ngọc Lãm, Vũ Tông Phan… thuộc quận Sơn Trà bị ngập sâu từ 20-30 cm do đây là khu vực trũng, nước mưa từ các khu vực chảy về. Một số tuyến đường khác như: Trần Hưng Đạo, Trần Thánh Tông, Chu Huy Mân, Bùi Dương Lịch (quận Sơn Trà) bị ngập sâu 10-20 cm tại nhiều vị trí.

Đường Hồ Ngọc Lãm bị ngập sâu từ 20-30cm.
Đường Hồ Ngọc Lãm bị ngập 20-30cm.
Một số xe máy bị chết máy do
Một số xe bị chết máy do "ngộp nước".
Đường Trần Thánh Tông bị ngập nước tại nhiều vị trí.
Đường Trần Thánh Tông bị ngập nước tại nhiều vị trí.
Một đoạn đường Bùi Dương Lịch bị ngập sâu hơn 20cm.
Một đoạn đường Bùi Dương Lịch bị ngập hơn 20cm.
Nước dâng lên vỉa hè và tràn vào nhà dân mỗi khi có ô-tô chạy qua.
Nước dâng lên vỉa hè và tràn vào nhà dân mỗi khi có ô-tô chạy qua.

Theo ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng, do mưa to từng đợt, tập trung trong một thời gian ngắn rồi ngớt mưa nên nhìn chung chỉ xảy ra ngập nước cục bộ một số vị trí trên các tuyến đường rồi rút nhanh.

Một số khu vực ngập nặng như: Kiệt 534 đường 2 Tháng 9, đoạn trước số nhà 381-389 Núi Thành, trước số nhà 336 Lê Thanh Nghị và cuối đường Lê Thanh Nghị; đường Trương Chí Cương, Nguyễn Xuân Nhĩ, Lê Anh Xuân, Thăng Long; đường Lê Tấn Trung đoạn từ đường Phan Bá Phiến đến Hồ Ngọc Lãm và đoạn từ đường Nguyễn Thị Hồng đến Đinh Nhật Thận; ngã ba đường Võ Nguyên Giáp – Nguyễn Đức Thuận; ngã ba đường Bà Bang Nhãn – Đặng Thái Thân.

“Công ty đã vận hành các trạm bơm chống ngập và cử người túc trực, khơi thông thoát nước tại các cửa thu nước mưa cho nước thoát nhanh”, ông Mai Mã cho hay.

Theo Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung Bộ, từ nay đến ngày 19-10, tại thành phố Đà Nẵng có mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to và dông, trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa dự báo từ nay đến ngày 19-10 phổ biến từ 150-300mm, có nơi trên 300mm.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.