Nâng cao nhận thức của thanh niên về biến đổi khí hậu

Chiều 25-10, Đoàn Thanh niên Ban Quản lý Khu Công nghệ cao (CNC) và các khu công nghiệp (KCN) tổ chức tọa đàm “Thanh niên với biến đổi khí hậu - Nhận thức và hành động” nhằm nâng cao kiến thức, gắn kết vai trò và trách nhiệm, chia sẻ sáng kiến của thanh niên trong vấn đề biến đổi khí hậu.

Tại tọa đàm, bà Nguyễn Thị Kim Hà, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường cho biết, Đà Nẵng là thành phố dễ bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu khi những năm gần đây, tình trạng xâm thực diễn ra ngày càng nhiều ở các bãi biển Đà Nẵng. Mặt khác, do nằm ở hạ lưu sông Vu Gia - Thu Bồn, thành phố Đà Nẵng càng dễ bị ngập lụt trong bối cảnh biến đổi khí hậu.

Trong 3 năm gần đây, nhiệt độ trung bình của Đà Nẵng tăng 0,4 - 0,5 độ C. Đặc biệt, Đà Nẵng đang đối mặt với tình trạng khí hậu cực đoan, thể hiện qua các cơn siêu bão, các đợt hạn hán kéo dài…Ở cấp độ quốc gia, Việt Nam nằm trong số 10 nước bị biến đổi khí hậu tác động nặng nề nhất trong 20 năm qua và là 1 trong 6 nước chịu tác động lớn nhất trong 4 năm gần đây.

Các đại biểu đã thảo luận những hoạt động nhằm thích ứng, giảm mức độ phát thải khí nhà kính như: trồng cây có khả năng chống chịu tình trạng xâm thực; giảm thiểu hoặc tái chế các vật dụng; xây dựng các hệ thống cảnh báo sớm… Đối với các KCN và Khu CNC, cần nghiên cứu và triển khai các mô hình kinh tế tuần hoàn phù hợp, tăng sử dụng các loại năng lượng tái tạo…

PHONG LAN
 

;
;
.
.
.
.
.