Phát huy hơn nữa sức mạnh đối ngoại nhân dân

.

ĐNO - “Đối ngoại nhân dân cần phát huy sứ mệnh “mở đường” cho ngoại giao Nhà nước, làm “cầu nối” để thành phố xúc tiến quan hệ chính thức với các địa phương nước ngoài”.

Phó Bí thư thường trực thành ủy Võ Công Trí phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí phát biểu chỉ đạo đại hội.

Đó là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí tại Đại hội Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng lần thứ V, nhiệm kỳ 2919-2024 diễn ra sáng 16-10.

Theo Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, cần phải xác định công tác đối ngoại nhân dân là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân, trong đó, nòng cốt là Mặt trận, Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị, đoàn thể chính trị -xã hội và các tổ chức nhân dân.

Cần phối hợp chặt chẽ hoạt động đối ngoại của cơ quan Đảng với hoạt động đối ngoại của chính quyền và hoạt động đối ngoại nhân dân theo Quy chế quản lý thống nhất các hoạt động đối ngoại; tiếp tục gắn kết đối ngoại nhân dân với các hoạt động ngoại giao chính trị, kinh tế, văn hóa và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài vì sự phát triển chung của thành phố.

Việc xây dựng và phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác lâu dài, hiệu quả với các tổ chức nhân dân và bạn bè quốc tế là hết sức cần thiết trong tình hình hiện nay, nhất là các đối tác có quan hệ láng giềng, bạn bè truyền thống và đối tác chiến lược toàn diện. 

“Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị cần chủ động, tích cực hơn nữa, cùng với các tổ chức thành viên tiếp tục đổi mới, đa dạng hóa nội dung và phương thức hoạt động, trong đó, chú trọng nội dung chính trị trong các hoạt động đối ngoại để tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ, đoàn kết rộng rãi của nhân dân thế giới và bảo vệ lợi ích quốc gia - dân tộc, uy tín và hình ảnh quốc tế của nước ta”, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh.

Bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam
Bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng Đoàn, Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam tặng cờ cho Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Đà Nẵng. 


Đại hội xác định, nhiệm kỳ 2019-2024, công tác đối ngoại nhân dân bám sát Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24-1-2019 của Bộ Chính trị (khoá XII) về xây dựng và phát triển Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn 2045; duy trì, củng cố, phát triển và làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị, hợp tác với các đối tác là bạn bè quốc tế ở các nước láng giềng, các nước thành viên khu vực Đông Nam Á (ASEAN) và châu Á - Thái Bình Dương (APAC), bạn bè truyền thống, các nước đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện mà thành phố Đà Nẵng hiện đang có quan hệ hợp tác; vận động các tầng lớp nhân dân tham gia hoạt động đối ngoại…

Ra mắt BCH Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố nhiệm kỳ 2019-2024.
Ban Chấp hành Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố nhiệm kỳ 2019-2024 ra mắt đại hội.


Đại hội đã nhất trí bầu Ban Chấp hành Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố khóa V (nhiệm kỳ 2019-2024) gồm 39 thành viên. Ông Nguyễn Ngọc Bình được bầu giữ chức Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng.

Tin và ảnh: NGỌC HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.